Cám ơn Mourinho và MU đã giải cứu Premier League

Trong một bài bình luận sau trận Manchester United thắng Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates, Ian Ladyman không ngần ngại nói lời biết ơn HLV Jose Mourinho và CLB Man United vì nhờ họ thắng Arsenal mà giải Ngoại hạng Anh mới trở nên không nhàm chán.

Ông so sánh ví von, đèn Giáng sinh chưa sáng nhưng cả “cánh đồng” chỉ còn lại hai người. Ý Ian Ladyman muốn nói Giáng sinh chưa tới nhưng cuộc đua vô địch Premier League chỉ còn lại hai ứng cử viên, đó là hai CLB thành Manchester.

Mourinho quyết không từ bỏ mục tiêu vô địch Premier League.

Liverpool thì có những thời điểm thăng hoa nhưng chưa bao giờ đá ổn định, Chelsea và Tottenham thì không có sự đầu tư đúng mực trên thị trường chuyển nhượng hè qua, còn Arsenal bao năm qua vẫn vậy, họ mãi là “những đứa trẻ nhà Wenger”.

Vì vậy, cuộc đua xưng vương chỉ còn lại Manchester City, đội bóng được xem là mạnh nhất nước Anh hiện tại và Man United, đội bóng của những người đàn ông không bao giờ bỏ cuộc.

Thử tưởng tượng nếu ở vòng đấu 15 vừa qua, Man United thua Arsenal còn Man City thắng West Ham thì điều gì sẽ xảy ra? Khi đó, khoảng cách giữa Man City và đội xếp gần nhất, Man Utd và Chelsea là 11 điểm. Vậy thì Premier League sẽ còn lại gì nữa?

Đáng nói hơn, trước vòng đấu 15 trên thì kịch bản như vậy là điều rất dễ xảy ra bởi đối thủ của MU là đội bóng cực mạnh Arsenal được chơi trên sân nhà, còn Man City chỉ phải tiếp đội bóng đang gặp khủng hoảng toàn diện West Ham United.

Cuối cùng, cả hai cùng thắng và Premier League còn có cái đáng xem, ít nhất là sau trận đối đầu trực tiếp giữa MU và Man City trên sân Old Trafford cuối tuần này.

Diễn biến trong trận đấu giữa Arsenal và MU đã cho thấy thầy trò HLV Mourinho đã phải vất vả vượt khó cứu cả Premier League như thế nào. Arsenal ép sân MU đến nghẹt thở, cả trận họ cầm đến 75% bóng và tung ra đến 33 cú sút về phía khung thành MU.

Có cảm tưởng đây là một trận đấu giữa một đội bóng lớn và một đội bóng nhỏ chứ không phải là trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League giữa hai đối thủ cứng cựa. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ Arsenal bị MU tận dụng triệt để cùng với sự may mắn đã giúp thầy trò HLV Mourinho rời Emirates với 3 điểm trọn vẹn.

Lingard chấm dứt mọi nỗ lực của Arsenal trong thời điểm Mu bị ép sân nghẹt thở.

Ba cầu thủ ở hàng thủ Arsenal gồm Laurent Koscielny, Sead Kolasinac và Nacho Monreal mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thắng đầu tiên của MU còn Shkodran Mustafi phạm sai lầm không thể tha thứ trong bàn thua thứ hai của Arsenal. Antonio Valencia và Jesse Lingard đã tận dụng triệt để hai sai lầm chết người của đối thủ để ghi hai bàn thắng sớm cho MU.

Việc tận dụng hai sai lầm liên tiếp của đối thủ là điều rất hiếm khi xảy ngay cả với những đội bóng lớn. Và cái may mắn của MU nằm ở đây. Bên cạnh cái may, MU cũng có cái hay. Đó là một De Gea chơi như lên đồng trong khung gỗ để cản phá mọi cơ hội mười mươi của đối thủ. Nói không ngoa, nếu không có De Gea trong khung thành, MU chỉ có thua và thua chứ không có cửa thắng trước Arsenal.

Ngoài ra, MU còn có cái may khác, đó là bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Trong bối cảnh Arsenal đang cực kỳ hưng phấn nhờ gỡ lại một bàn ngay đầu hiệp 2 nhờ công của Lacazatte thì các cầu thủ MU lại có bàn thứ ba tái lập khoảng cách 2 bàn và khiến đối thủ... bỗng dưng muốn khóc.

Thời điểm đó, Arsenal tràn lên tấn công dữ dội và liên tục tạo được cơ hội rõ ràng về phía khung thành De Gea. Có cảm tưởng, bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal sớm muộn gì cũng đến nhưng khoảnh khắc thiên tài của Pogba cùng pha đệm bóng vào lưới trống dễ như ăn kẹo của Lingard đã giúp MU như trút bỏ gánh nặng.

Mourinho hóa thánh trên sân Emirates.

Chiến thắng trước Arsenal, dù theo cách đá tiêu cực nhưng với Mourinho thì nó luôn là điều tốt. Đối với Mourinho, sẽ không có vấn đề gì khi một đội chỉ có 1 cú sút trúng đích mà vẫn thắng đội có đến 33 pha bắn phá về phía khung thành đối phương.

Rằng, nếu bạn chiến thắng ở Emirates thì bạn sẽ cho mọi người biết về sức mạnh của đội bóng. Chiến thắng của United được xây dựng trên sự can đảm, lì lợm và cả chất lượng mà Mourinho đã mang đến cho MU.

Cuối cùng, đơn giản MU đã giành chiến thắng trong một trận đấu mà họ muốn thắng. Arsenal đã sở hữu nhiều bóng hơn, có nhiều cơ hội hơn hẳn nhưng đây không phải là ngày của họ. MU thắng vì đã tận dụng tốt thời cơ còn Arsenal lại không thể làm được điều đó.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ MU đã thi đấu đồng lòng, họ tin vào “tín ngưỡng” của Mourinho. Cách tiếp cận trận đấu của cầu thủ MU phản ánh đầy đủ tinh thần của Mourinho. Điều đó sẽ đưa MU tiến xa trên chặng đường dài trước mắt ngay cả khi đội hình của họ không đủ dày để có thể đá tốt mọi mặt trận.

Trận thắng Arsenal đã chứng tỏ MU là đội ngũ những người đàn ông hiểu rõ mình cần phải làm gì để giành chiến thắng trong 1 trận đấu.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các cầu thủ MU sẽ đổ sông đổ bể nếu họ không thể thắng Man City vào cuối tuần này. MU buộc phải đánh bại Man City trong bối cảnh họ không có Pogba để thực sự trở lại cuộc đua vô địch Premier League.

Nếu MU làm được điều đó, chúng ta cần phải cám ơn Man United và Mourinho vì họ đã giải cứu cả Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm