Nhận định trận Nga – Croatia (VTV3, HTV9 trực tiếp 1 giờ ngày 8-7)

Càng vào sâu Nga càng nguy hiểm

+ Đội hình:

+ Đối đầu: Hai lần gặp trước tại vòng loại Euro 2008 đều kết thúc tỉ số hòa 0-0. Trận giao hữu gần nhất vào 2015, Croatia thắng 3-1. Từ Italia 1990 đến nay, năm đội chủ nhà có mặt ở tứ kết đều lấy vé vào bán kết (Ý năm 1990, Pháp năm 1998, Hàn Quốc năm 2002, Đức năm 2006 và Brazil năm 2014).

Với Nga, đây là lần đầu họ đá ở tứ kết từ khi tách ra là một quốc gia độc lập.

- Nhận định: Hầu hết giới chuyên môn đều nhận xét Nga yếu hơn rất nhiều và sẽ dừng chân trước bán kết bởi sự chênh lệch về con người và đẳng cấp. Nhưng đó cũng là nhận xét trước trận Nga - Tây Ban Nha. Thậm chí Tây Ban Nha còn được đánh giá mạnh và đều hơn cả Croatia.

Nga đã thắng Tây Ban Nha bằng một sự tính toán kiểu “khổ nhục kế” của đội bóng kèo dưới rất sâu sẵn sàng giao đất cho đối thủ và vùng vẫy khi có thể rồi chờ phân định ở loạt luân lưu.

Croatia cũng qua loạt luân lưu nghẹt thở mới vào đến tứ kết dù họ chơi hay hơn Đan Mạch rất nhiều.

Nga có thể trong trận này sẽ không tử thủ kiểu đá với Tây Ban Nha mà tạo bất ngờ bằng miếng đánh của đội bóng kèo dưới nhưng có chút liều lĩnh.

Sức mạnh của Nga không chỉ ở tinh thần mà cả từ khán đài đặc kín.

Sự hưng phấn quá có thể sẽ làm những cầu thủ Nga mất cảnh giác trước một Croatia chơi bóng rất kỹ thuật và có nhiều chân sút ăn bàn từ nhiều cự ly.

Nga càng vào sâu càng nguy hiểm nhưng nếu thay đổi lối chơi thì sẽ trả giá vì Croatia khoan mạnh và nguy hiểm hơn Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm