‘Cánh cửa sắt’ thả xuống, Messi thoát đường trời

Ban tổ chức La Liga vừa chính thức đưa ra phát ngôn rằng, hợp đồng của Messi với Barcelona hiện vẫn còn thời hạn, không có những điều khoản nào trong hợp đồng có thể để Messi ra đi tự do.

Sau khi nghiên cứu Ban tổ chức La Liga đã khẳng định như thế, đồng thời nó như một “cánh cửa sắt” nặng hàng tấn thả xuống.

Và trong trường hợp này thế chủ động đang thuộc về lãnh đạo Barcelona. Nếu CLB nào khác muốn có Messi phải đền bù theo thỏa thuận ghi trong hợp đồng là 700 triệu euro.

Cũng cần nói thêm trước đây Neymar và Mbappe về PSG có giá trị tổng cộng chỉ 400 triệu euro.

Chủ tịch Bartomeu đôi lúc quá nhún nhường với Messi chăng? Ảnh BeSoccer.

Vậy CLB nào có thể giàu có đến độ chi 700 triệu chỉ vì Messi và lúc đó CLB cũng có thể bị UEFA sờ gáy vì vi phạm quy tắc “công bằng tài chính”.

Điều đáng nói là Ban tổ chức La Liga cũng khẳng định rằng, Messi chỉ có con đường thoát được Barcelona bằng cách đền 700 triệu euro.

LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết họ cũng không thể can thiệp vào được những thoản thuận giữa Messi với Barcelona trong điều khoản đền bù 700 triệu euro nếu Messi ra đi khi còn thời hạn hợp đồng.

Trong khi đó, Messi đã vi phạm kỷ luật đội hai lần. Đó là không tập trung trở lại cùng đội và không trải qua hai đợt kiểm tra y tế và kiểm tra COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm