Cảnh sát Anh lệnh: Liverpool phải vô địch trên sân trung lập

Sau 30 năm chờ đợi, dịch COVID-19 đã làm cho bữa tiệc đăng quang ngôi vô địch của The Kops liên tục thay đổi, thậm chí ngày đăng quang của họ sẽ không được vui.

Bóng đá Anh dự kiến sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 17-6. Cảnh sát Anh đã yêu cầu: “Nếu Liverpool có lên ngôi vô địch thì phải lên ngôi ở sân trung lập”.

Yêu cầu này đặt ra hàng loạt vấn đề cho Ban tổ chức Premier League, ban tổ chức sân Anfield và nhiều phía khác nữa.

Liverpool đã chờ đợi ngôi vô địch nước Anh 30 năm rồi. Ảnh: Liverpool.com

Khi Premier League tái khởi động vào ngày 17-6, các đội vẫn thi đấu như bình thường nhưng trong điều kiện sân không có khán giả vào xem.

Riêng trường hợp của Liverpool nếu vô địch thì nó phải diễn ra trên sân trung lập. Như thế sẽ tránh được hàng chục ngàn cổ động viên của CLB Liverpool tập trung đông đúc quanh sân ăn mừng ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Hiện nay Liverpool đã thi đấu 29 trận có 82 điểm đang ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng, đội xếp nhì Man.City đá 28 trận có 57 điểm. 

Trên lý thuyết, Man. City vẫn còn cơ hội bám đuổi Liverpool. Chỉ cần Man. City “sụp hầm” một trận thì Liverpool gần như chắc chắn sẽ vô địch. Tuy nhiên, việc Liverpool lên ngôi vô địch khi nào và ở đâu thì không thể đoán trước được. Đây là bài toán nhức đầu cho Ban tổ chức, họ không thể tiên liệu được lúc nào Liverpool sẽ lên ngôi để buộc họ phải đá sân trung lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm