Cảnh sát Ý bắt 12 thủ lĩnh của nhóm fan Ultras

Hôm thứ Hai (16-9), cảnh sát Ý đã bắt giữ 12 thủ lĩnh của nhóm fan Ultras thao túng vé và hoạt động rửa tiền trong các trận đấu của CLB Juventus.

Nhóm này chuyên gây rối những nơi bán vé của CLB Juventus, thao túng lượng vé bán ra để bán lại vé chợ đen hưởng chênh lệch rất cao, cùng với đó là hoạt động rửa tiền và những tội phạm hình sự khác.

Các tổ chức Mafia Ý đang làm lũng đoạn vé và phạm tội.

Nếu không kịp ngăn chặn sự tác oai tác quái của nhóm Ultras này, CLB Juventus còn có thể mang vạ lây. Khi vào sân xem trận đấu, nhóm này còn khởi xướng và hát vang những bài hát sặc mùi phân biệt chủng tộc. Điều này nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ dẫn đến việc CLB Juventus bị phạt nặng. Thực trạng này khiến CLB Juventus đã loại họ khỏi “hạng mục fan” của CLB từ năm 2017, tuy nhiên những bài hát phân biệt chủng tộc vẫn diễn ra trên sân có Juventus thi đấu thì Juventus vẫn phải là đối tượng chịu trách nhiệm.

Cảnh sát cho biết nhóm Ultras này rất… “đầu gấu”, có dấu hiệu lan rộng, đó là sự nguy hiểm khôn lường.

Trong 12 nhân vật cộm cán bị bắt này có thủ lĩnh nhóm Drughi, Tradizione Antichi Valori, Nucleo 185 và Quelli de Via Philadenfia.

Cảnh sát Ý đang mở rộng chiến dịch trên toàn đất nước hình “chiếc ủng” từ miền Bắc đến miền Trung và Nam của Ý. Những TP cảnh sát Ý sẽ đánh mạnh là Alessandria, Bergamo, Florence, Genoa và Milano

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm