Câu nói gì làm Pac khó thắng cử?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từng một lần, người hùng Philippines, võ sĩ quyền Anh Manny Pacquiao (Pac) phát biểu một câu khiến sự nghiệp chính trị của ông khó thăng hoa.

Một lần Pac đã đăng đàn khi nói về giới tính thứ ba “...Còn tệ hơn những con vật”. Câu nói ấy dậy sóng một thời, nay được báo chí Philippines nhắc lại.

Thượng nghị sĩ Pacquiao, người tám lần vô địch thế giới ở những hạng cân khác nhau của quyền Anh chuyên nghiệp đã chính thức tuyên bố chạy đua tranh cử ghế Tổng thống Philippines vào đầu năm tới.

Trận đánh gần nhất của Pac là thua Ugas ngày 22-8 tại Las Vegas, nhưng nhận thù lao khủng 25 triệu USD. Ảnh: Boxing

Pac giàu có, có nhiều tư tưởng cùng với đương kim Tổng thống Rodrigo Duterte. Ông nghị Pac luôn ủng hộ Tổng thống Duterte, nhất là trong các chiến dịch lớn mang tầm vóc quốc gia. Thái độ của Pac rất giống với Tổng thống Philippines về vấn đề biển Đông khi Philippines đối phó với Trung Quốc.

Chiến dịch tìm và diệt nạn ma túy cũng vậy. Những ngày Tổng thống Duterte mở chiến dịch cho phép lực lượng chức năng “bắn bỏ” bọn buôn bán và sử dụng ma túy đã bị thế giới lên án rất nhiều, song Pac đã ủng hộ cách làm của ông Duterte.

Rồi đến việc không thừa nhận những hội đoàn của giới tính thứ ba cũng được Pac ủng hộ ông Duterte. Nhưng Pac đã quá cao hứng phát biểu một câu “Họ còn tệ hơn những con vật”. Câu so sánh này là xúc phạm giới tính thứ ba và dậy sóng trên thế giới.

Giới sành tin ở Philippines hiện nay nhận định, Pac khởi nghiệp chính trị đừng nên ra ứng cử ghế Tổng thống vì nó quá tầm. Pac tuy là Thượng nghị sĩ và làm chính trị từ năm 2010 nhưng chưa có kinh nghiệm. Pac nên ứng cử vào ghế phó Tổng thống thì hợp lý hơn.

Phương châm của ứng viên Tổng thống Pacquiao là “Tuyên chiến với tham nhũng và phát triển đất nước”. Pac là một nhà hảo tâm nổi tiếng ở Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm