Cầu thủ cần phải biết tích lũy lo cho tương lai của mình

Những ngày qua, dư luận Malaysia nói chung và đời sống bóng đá Malaysia nói riêng không phải “sốt” bởi việc làm thế nào tuyển Malaysia loại được Thái Lan tại Bangkok tối 5-12, mà họ quan tâm câu chuyện cựu sao của tuyển Malaysia Salahuddin Che Rose phải ra đường ăn xin, chờ tiền bố thí để chữa bệnh.

Nhiều đồng đội và nhiều cựu tuyển thủ đàn em của Che Rose đau lòng khi nhìn thấy Che Rose nằm ngủ tá túc bên ngoài một cửa hàng trên phố Kuala Lumpur. Ban ngày, anh ngửa mũ xin tiền ăn qua bữa và trả tiền thuốc men, viện phí…

Salahuddin Che Rose từng đeo băng C tuyển Malaysia đá với Barcelona.

Salahuddin Che Rose là hậu vệ ngôi sao của Penang và tuyển Malaysia những năm 1990, được đeo chiếc băng đội trưởng khi tuyển Malaysia tiếp CLB Barcelona năm 1992. Khi nghe tin về người đồng đội cũ đang trong cơn khốn khó, đội trưởng Penang Kamal Khalid nói: “Khi còn khỏe, khi còn chơi bóng và kiếm được nhiều tiền thì hãy tích lũy cho tương lai của mình. Nếu không, một khi bất ngờ nằm xuống thì bi kịch sẽ xảy ra”.

Salahuddin từ Penang lên Kuala Lumpur chữa bệnh tim rất nặng tại Viện Tim quốc gia nhưng không có tiền bạc. Để giảm chi phí và có tiền chữa bệnh, Salahuddin phải ra đường nằm tá túc dưới mái hiên các cửa hàng để khỏi trả phí nằm giường bệnh và có tiền từ bố thí để mua chuốc chữa trị.

Salahuddin chia tay sự nghiệp cầu thủ giữa chừng vì chứng bệnh tim, song ba năm trở lại đây thì nó trở nặng.

Việc Salahuddin ra đường ăn xin, ngủ ké ngoài đường đã đánh động nhiều giới ở Malaysia. LĐBĐ Malaysia, Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Malaysia, CLB Penang đang tìm cách liên hệ để giúp đỡ tài chính cho Salahuddin chữa trị. Các đồng đội cùng thời có người khá giả cũng tìm cách liên hệ với Salahuddin để giúp đỡ.

Kamal Khalid khuyên rằng đời cầu thủ ngắn lắm. Hãy biết tích trữ khi làm ra tiền phòng khi bệnh tình và chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm