Cầu thủ tố vào đội tuyển phải chung tiền

Cựu tiền đạo Chinedu Obasi đã lên tiếng tố cáo anh từng hai lần bị những kẻ quyền lực ra giá và buộc phải chung tiền nếu muốn khoác áo tuyển Nigeria. Anh đã không “chung chi” và không có suất khoác áo “Siêu đại bàng” đá World Cup 2014.

Biết Obasi rủng rỉnh tiền khi sang châu Âu đá cho các CLB AIK của Thụy Điển, Hoffeinheim, Schalke 04 của Đức, thế là anh ta bị người khác tống tiền.

Chinedu Obasi thời khoác áo Schalke 04.

Obasi nói trước World Cup 2014 tại Brazil, anh được đề nghị chi tiền để có chân trong danh sách cuối cùng đá World Cup. Thời điểm đó, anh đang khoác áo Schalke 04, CLB này cũng đang dự Champion League.

Obasi viết trên trang xã hội của mình: “Tôi được đề nghị gọi lên dự tuyển Nigeria chuẩn bị cho World Cup 2014. Lúc đó tôi đang chơi Schalke và CLB đang đá cúp châu Âu. Cuối mùa tôi được tập trung cùng tuyển Nigeria đá giao hữu với Nam Phi. Tuy nhiên, hai ngày sau thì tôi bị loại khỏi danh sách. Họ đề nghị tôi phải chung chi nếu muốn có tên trong đội”.

Obasi cũng là thành viên của Nigeria á quân Olympic 2008 và chơi World Cup 2010.

Obasi kể tiếp “với nhiều cầu thủ thì điều đó họ có thể làm để được có chân trong đội tuyển. Song với tôi khi nghe lời đề nghị ấy, con tim của tôi như muốn tan vỡ vì tổn thương”.

Từ thông tin này, báo chí chất vấn trợ lý về câu chuyện sáu năm về trước, tức chuyện đòi Obasi chung chi để có mặt trong đội tuyển Nigeria đá World Cup 2014. Trợ lý tuyển Nigeria, Valere Houdonou nói rằng Obasi lúc đó không có tên trong danh sách cuối cùng đến Brazil là vì không đủ điều kiện chuyên môn. Những cầu thủ chơi cùng vị trí của Obasi giỏi hơn như Peter Odemwinge và Ahmad Musa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm