Cầu thủ xuất sắc nhất trận Bỉ - Brazil đã nói gì?

Bỉ đã vất vả vượt qua Brazil 2-1 trong một trận đấu đầy hấp dẫn, xứng đáng được người hâm mộ mong chờ nhất vòng tứ kết World Cup 2018. Tại bán kết, Bỉ sẽ chạm trán với Pháp.

Kevin de Bruyne thi đấu rất hay trong trận thắng Brazil.

Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ được bầu chọn là xuất sắc nhất trận Brazil - Bỉ, Kevin de Bruyne nói" “Tôi nghĩ rằng trong nửa đầu trận đấu, tuyển Bỉ đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Brazil đã thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 và họ đá hay hơn (chúng tôi) nhưng chúng tôi vẫn tạo ra một số cơ hội sau đó. Chúng tôi đã có những thay đổi nhân sự trong 15 phút cuối cùng và kết quả là chúng tôi đã thắng trận đấu".

Nói về đối thủ Pháp ở bán kết, tiền vệ của Man. City cho biết: “Bây giờ tuyển Bỉ sẽ đối mặt với đội bóng rất mạnh là Pháp. Nhưng khi đã vào đến bán kết World Cup, bạn luôn biết mình không thể gặp một đội bóng yếu nào cả. Chúng tôi ở cùng đẳng cấp với Pháp và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chiến thắng”.

HLV Roberto Martinez của Bỉ.

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez của Bỉ chia sẻ: “Đối với tôi, Brazil là đội tuyển mạnh nhất giải đấu và không nghi ngờ gì nữa, họ là mối đe dọa lớn nhất của chúng tôi từ đầu World Cup đến giờ. Chúng tôi đã bảo vệ tốt khung thành trong 90 phút”.

“Khi bạn thi đấu với Brazil, tôi nghĩ bạn phải tạo ra lợi thế nhất định về mặt chiến thuật. Brazil có một rào cản về tâm lý, đó là khoác lên mình chiếc áo màu vàng với năm danh hiệu vô địch thế giới và tất cả mọi thứ đi theo nó. Vì vậy, chúng tôi phải đủ dũng cảm để đưa ra những chiến lược. Chúng tôi cần những cầu thủ có thể thay đổi mọi thứ và chúng tôi cần các cầu thủ phải tin tưởng vào mình. Hazard và Lukaku đã cho chúng tôi điều đó” - HLV Martinez nói.

“Hôm nay các cầu thủ Bỉ đã phải đối mặt và vượt qua vấn đề tâm lý. Tôi rất tự hào vì tôi đã đề ra một nhiệm vụ rất khó khăn cho các cầu thủ và cách họ tin, chiến đấu đến giây cuối cùng thật đáng kinh ngạc” - Martinez tự hào.

Ông Martinez vui mừng với các cộng sự sau trận đấu.

“Brazil có rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng tôi không mảy may nghi ngờ một giây nào rằng các cầu thủ sẽ từ bỏ. Họ đã làm nên điều đặc biệt đêm nay. Tôi hy vọng rằng người Bỉ sẽ rất, rất tự hào. Trận đấu đã tạo nên một kỷ niệm đẹp và chúng ta nên trân quý nó. Nhưng bây giờ đội tuyển Bỉ cần nhiều năng lượng hơn để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Các cầu thủ cần được đảm bảo rằng họ sẽ thi đấu tốt ở bán kết” - HLV Martinez nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm