Champions League lo lắng khi cầu thủ nhiễm COVID-19

Bốn ngày trước trận đối đầu Leipzig ở Bồ Đào Nha tranh một suất vào bán kết Champions League, CLB Tây Ban Nha đưa ra tuyên bố: “Vào thứ Bảy, tất cả thành viên của đội đến Lisbon đã trải qua các bài kiểm tra theo yêu cầu của UEFA để tham gia vào tứ kết Champions League. Kết quả có hai trường hợp dương tính với COVID-19 và hai cầu thủ này đang tự cách ly tại nhà riêng”.

CLB Atletico không cho biết danh tính cầu thủ nhưng theo tiết lộ mới nhất của tờ Gazzetta dello Sport, hai trụ cột nhiễm COVID-19 là thủ môn Jan Oblak và hậu vệ Kieran Trippier.

CLB Atletico khẳng định UEFA cũng như cơ quan y tế và bóng đá Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thông báo sẽ thực hiện một đợt kiểm tra nữa: “CLB sẽ điều phối lịch trình mới với UEFA ngay khi chúng tôi có kế hoạch mới và được công bố rộng rãi. Chúng tôi cũng yêu cầu sự tôn trọng tối đa về danh tính của hai cầu thủ”.

Nhằm đối phó với khả năng lây lan COVID-19, Champions League được tổ chức tại Lisbon như một biện pháp phòng ngừa, thay vì mạo hiểm để các đội đi khắp châu Âu đấu các trận sân nhà và sân khách. Tám đội sẽ tranh tài trên sân không có khán giả, bắt đầu vào thứ Tư trong khi trận chung kết dự kiến diễn ra tại Lisbon vào ngày 23-8.

Tính đến thời điểm này, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 với 310.000 ca nhiễm khiến 28.500 người tử vong.

Hầu hết các môn thể thao đã trở lại sau thời gian ngừng hoạt động kéo dài nhiều tháng do đại dịch nhưng hiện lại dấy lên lo ngại vì số trường hợp dương tính đang tăng mạnh trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm