China Cup 2019:

Chanathip muốn tuyển Thái Lan đánh bại tuyển Trung Quốc

Thái Lan đã để tuyển Trung Quốc ngược dòng đánh bại 2-1 khiến Thái Lan rời UAE về nước sớm ở vòng chung kết Asian Cup 2019, nay Chanathip… hậm hực muốn “đòi nợ” tuyển Trung Quốc ngay trên sân Nam Ninh ở Trung Quốc tối nay (21-3).

Tuyển Thái Lan đang tập làm quen sân Nam Ninh

Tại Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhì bảng và gặp Trung Quốc ở vòng 16 đội. Người Thái tự tin và tràn trề cơ hội đánh bại tuyển Trung Quốc để đi tiếp vào vòng tứ kết.

Điều đó còn thể hiện khi vào trận, Thái Lan là người ghi bàn trước. Song sau đó họ đã bị Trung Quốc ngược dòng ghi liền hai bàn và tiễn Thái Lan về nước.

Chanathip (áo vàng) vẫn chưa quên cái thua đau ở UAE

Phát biểu với báo chí Thái Lan, “cầu thủ chìa khóa” của CLB Consadole Sapporo đang chơi J- League 1, Chanathip nói: “Chúng tôi sẽ đòi được nợ trước tuyển Trung Quốc tối nay để vào chơi chung kết. Lần thua ở Asian Cup, chúng tôi mắc nhiều lỗi sơ đẳng ở phòng ngự chứ không phải Trung Quốc hay hơn. Lần này tôi tin Thái Lan sẽ đánh bại được họ".

Tuyển Thái Lan có nhiều biến động khi đến Trung Quốc dự China Cup. Ngoài việc trung phong cao kều, tay săn bàn số 1 Dangda chia tay tuyển, thì hai trụ cột khác cũng không thể tập trung vì chấn thương. Trong khi hai tay săn bàn trẻ Supachok và Supachai phải sang Việt Nam khoác áo U-23 đá vòng loại châu Á.

Tuy nhiên tuyển Thái Lan vẫn có sự phục vụ của các cầu thủ đang chơi J- League 1 về đá. Ngoài Chanathip, thì Thitiphan (Oita Trinita) và Bunmathan (Marinos) cũng về khoác áo tuyển Thái Lan đá China Cup.

Bunmathan cũng từ J- League 1 về khoác áo tuyển đá China Cup

Báo chí Thái Lan khẳng định rằng, lần tuyển Thái Lan thua Trung Quốc ở Asian Cup 2019 đã khiến Chanathip bị tổn thương.

Chanathip tin rằng, nếu đội chơi với tinh thần đồng đội cao, gắn kết, nhất định họ sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc tối nay.

Giải tứ hùng China Cup 2019 có bốn đội tham dự gồm chủ nhà Trung Quốc và ba khách mời Thái Lan, Uzbekistan và Uruguay.

Tối nay diễn ra hai cặp đấu Thái Lan- Trung Quốc và Uruguay- Uzbekistan. Hai đội thắng vào chung kết, hai đội thua tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm