Châu Á rộn ràng Nation’s League

Còn các khách mời là những bình luận viên quen thuộc như cựu danh thủ Malaysia Shebby Singh, cựu tuyển thủ Singapore John Wilkinson… tất cả đều có ý kiến chung là châu Á cần ra đời một AFC Nation’s League.

Cựu tuyển thủ Malaysia Shebby Singh nói: “Bóng đá châu Á có sự phân cấp còn lớn hơn châu Âu nhưng nhóm mạnh nhất chỉ có sáu đội, nhóm trung bình và yếu thì rất nhiều. Người hâm mộ ở những quốc gia có đội tuyển yếu thì hầu như không có cơ hội xem đội tuyển của họ đá giải chính quy lớn. Đó là lý do AFC Nation’s League cần ra đời”.

Nation’s League châu Á giúp các nền bóng đá yếu như Đông Timor có nhiều cơ hội hơn để phát triển. Ảnh: HUY PHẠM

Điều này càng làm nhiều người tin châu Á đang sốt sắng với Nation’s League và có thể sẽ thành lập vào năm tới là có thật.

Đà trượt cho giải này chính là AFC thời gian qua đã tiến hành các hình thức tạo sân chơi cho các đội tuyển yếu, chẳng hạn như các vòng loại châu Á, World Cup (kể cả các giải trẻ). Mặt khác, AFC cũng có giải AFC President, giải này là sân chơi của các đội tuyển yếu mà nhà vô địch có suất dự vòng chung kết Asian Cup (chẳng hạn như Palestine vô địch năm 2014 và có suất dự vòng chung kết Asian Cup 2015 tại Úc)…

Người hâm mộ không có lỗi với một nền bóng đá quốc gia yếu, đội tuyển yếu mà ngược lại họ cũng có quyền tiếp cận cơ hội xem đội tuyển của họ đá giải chính thống như Nation’s League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm