Chelsea có 3 điểm nhờ siêu phẩm, Ajax hủy diệt 'bầy dơi'

Để thua Valencia 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt trận ra quân, Chelsea hạ quyết tâm giành chiến thắng khi có chuyến hành quân đến đất Pháp để đấu với Lille. Vẫn như những trận đấu từ lúc nắm ghế HLV trưởng Chelsea, Frank Lampard tiếp tục trọng dụng tài năng trẻ Tammy Abraham trong vai trò cây săn bàn của “the blues”.

Tammy Abraham không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trong tư thế đối diện thủ môn đối phương.

Sau 20 phút đầu tiếp cận trận đấu, Chelsea cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tiền đạo người Anh tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình giúp Chelsea mở điểm ở phút 22. Từ đường chuyền của trung vệ Tamori, Tammy Abraham đón được bóng trong vòng cấm của Lille, số 9 của Chelsea dứt điểm gọn gàng làm tung lưới thủ môn Maignan.

Chủ nhà Lille cũng chỉ mất 10 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhận bàn thua khiến chủ nhà Lille vùng lên thi đấu mạnh mẽ và đại diện của nước Pháp cũng sớm có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 33. Từ tình huống phạt góc, tiền dạo Victor Asimhen bật cao đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Thế trận chặt chẽ tiếp tục được hai đội triển khai ở khoảng thời gian còn lại hiệp một. Ở phút bù giờ hiệp một Chelsea có cơ hội tái lập thế dẫn bàn thế nhưng cú sút của tiền vệ Jorghinho lại đưa bóng đi trúng vào cột dọc đội chủ nhà.

Lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà gây nhiều khó khăn cho Chelsea.

Sang hiệp hai chủ nhà Lille tiếp tục thi đấu chắc chắn tạo nhiều khó khăn cho hàng công của Chelsea. Thế trận cân bằng được duy trì trong suốt phần lớn thời gian của hiệp hai. Nhưng với mục tiêu 3 điểm, Chelsea cũng thành công khi đánh sập cầu môn của chủ nhà ở phút 78. Bàn thắng bắt nguồn từ đường lên bóng bên cánh trái của Hudson-Odoi, tiền vệ người Anh có pha tạt bóng trong vòng cấm cho đồng đội. Willian trong pha bóng này đã có pha bắt vô-lê đẹp mắt để đánh bại thủ môn Maignan.

Siêu phẩm của Willian giúp Chelsea giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1 đầy khó khăn trên sân Pierre-Mauroy, Chelsea có được vị trí thứ 2 bảng H với 3 điểm. Dù cùng điểm số với Valencia, nhưng đội bóng của HLV Frank Lampard vẫn xếp trên đối thủ nhờ hơn “bầy dơi” về mặt hiệu số.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Valencia thua sốc ngay tại sân nhà Mestalla với tỷ số 0-3 khi tiếp đón đối thủ Ajax. Ba bàn thắng mà đại diện đến từ Hà Lan ghi được do công của Hakim Ziyech phút thứ 8, Quincy Promes phút 34 và Doony Van de Beek phút 67.

Ajax thắng hủy diệt Valencia để xây chắc ngôi đầu với 6 điểm. 

Kết quả vòng 2 Champions League bảng H:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.