Chelsea lần đầu thua Tottenham sau 28 năm, mất luôn C1

Trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League giữa Chelsea và Tottenham đã có kết quả cực kỳ bất lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea và Tottenham đang cạnh tranh gay gắt cho vị trí trong top 4, đồng nghĩa với 1 suất dự Champions League mùa sau.

Chelsea thua ngược Tottenham, gần như không còn hi vọng lọt vào top 4.

Tottenham đang đứng thứ tư với 61 điểm còn Chelsea xếp ngay phía sau với 56 điểm. Khoảng cách giữa hai đội là 5 điểm và Chelsea có thời cơ cực tốt để rút ngắn điểm số với Tottenham vì được chơi trên sân nhà.

Vậy nhưng, thầy trò HLV Conte đã thua ngược trước Tottenham 1-3 và bị chính đối thủ bỏ xa đến 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng nữa (cả Tottenham và Chelsea đều còn đá 7 trận).

Đây cũng là trận thua đầu tiên của Chelsea trước Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge sau 28 năm (từ năm 1990). Nó tai hại ở chỗ khiến nhà ĐKVĐ gần như không còn cơ hội cạnh tranh top 4 và mất luôn vé dự Champions League.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, Chelsea đã có hiệp đầu tiên cực tốt trước Tottenham. Với việc buộc phải thắng, thầy trò Conte đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Điều này khiến diễn biến của hiệp 1 diễn ra cực kỳ sôi động và hấp dẫn với tốc độ rất cao.

Trong khoảng 30 phút đầu trận derby thành London, Chelsea chiếm thế chủ động trên sân và tạo được những cơ hội đáng kể, nhưng thủ thành Hugo Lloris đã thi đấu tỉnh táo hóa giải tất cả, và khi mà Alonso đưa được bóng vào lưới của Lloris thì anh cũng rơi vào thế việt vị.

Morata đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea.

Đến phút 30, Chelsea cụ thể hóa cơ hội bằng bàn thắng. Sau đường mở bóng bên cánh phải rất đẹp của đồng đội, Moses có pha tạt bóng tuyệt vời đúng tầm cho Morata bật cao đánh đầu vào lưới trống khi mà thủ thành Lloris đã lao ra bắt hụt bóng. 1-0 cho Chelsea.

Sau bàn thua, Tottenham mới bừng tỉnh và cho thấy sự nguy hiểm của mình. Vậy nhưng, họ phải nhờ đến sai lầm của đối thủ mới tìm được bàn gỡ hòa vào thời điểm cực kỳ nhạy cảm. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Moses có pha chuyền bóng lỗi để cầu thủ Tottenham cướp được bóng.

Bóng đến chân Eriksen và tiền vệ người Đan Mạch tung cú sút từ xa rất căng, bóng đi theo quỹ đạo lượn rất khó chịu khiến thủ thành Caballero không kịp phản xạ để bóng chui tọt vào lưới. 1-1 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Eriksen tung cú sút hiểm hóc tạo lập thế cân bằng trước khi hiệp 1 kết thúc.

Thế trận đầu hiệp hai diễn biến cực kỳ khó lường, dù Chelsea vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng Tottenham với những cá nhân xuất sắc vẫn có cách làm khổ hàng phòng ngự Chelsea.

Và bất ngờ đã xảy ra khi Chelsea thua liền hai bàn chỉ trong vòng 4 phút. Phút 62, Eric Dier bất ngờ tung đường chuyền sát thủ từ phần sân nhà cho Alli phá bẩy việt vị băng xuống dứt điểm qua người Caballero trong thế đối mặt đưa Tottenham lần đầu vượt lên dẫn 2-1.

Alli dứt điểm tinh tế giúp Tottenham vượt lên dẫn 2-1.

Chưa kịp hoàn hồn, Chelsea nhận tiếp bàn thua thứ ba. Phút 66, từ đường mở bóng rất thoáng của đồng đội,  tiền đạo người Hàn Quốc, Heung-Min So băng xuống tạo nên pha lộn xộn trước khung thành Chelsea, sau liên tiếp nhiều tình huống dứt điểm cận thành không thành bởi hàng thủ Chelsea ra sức chống đỡ, lại là Alli nhanh chân băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham.

Alli hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Những phút còn lại, Chelsea cố gắng gây áp lực về phía khung thành Tottenham nhằm lật ngược tình thế. Họ có vài cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng đều không thể khiến Lloris phải vào lưới nhặt bóng thêm 1 lần nào nữa.

3-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận derby London nghiêng về Tottenham.

Cầu thủ Chelsea sup sụp sau trận thua mang tính quyết định trước Tottenham.

Trước đó, Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 trước Stoke City trên sân nhà Emirates. Nhìn vào bảng tỉ số, có thể thấy đây là chiến thắng dễ cho Arsenal nhưng thực tế không hẳn là như thế.

Arsenal chỉ có thể thắng được Stoke nhờ 15 phút cuối bùng nổ với ba bàn thắng liên tiếp, trong đó có hai bàn thắng trên chấm 11m nhờ cặp tiền đạo sát thủ Aubameyang và Lacazette.

Arsenal thắng Stoke City nhờ ba bàn thắng muộn.

Aubameyang lập cú đúp với hai bàn thắng đầu tiên ở phút 75 (penalty) và phút 86. Lacazette ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 cho Arsenal cũng trên chấm penalty vào phút 89.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea (3-4-3): Caballero, Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses (Giroud 81), Fabregas, Kante, Alonso (Emerson); Willian, Morata  (Hudson-Odoi), Hazard

Dự bị không sử dụng: Drinkwater, Bakayoko, Cahill, Eduardo

Bàn thắng: Morata 30’

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier (Wanyama 81), Dembele; Lamela (Sissoko 88), Alli, Eriksen; Son (Kane 74)

Dự bị không sử dụng: Rose, Vorm, Aurier, Lucas Moura

Bàn thắng: Eriksen 45’, Alli 62’, 66’

Kết quả vòng 32 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm