Chelsea quyết giữ Top 4, Liverpool đối đầu Everton

Sau khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 để chen chân vào Top 4, thì tại vòng 25 Premier League, Chelsea hứa hẹn đến làm khách trên sân của Southampton. 

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa Southampton và Chelsea, “The Blues” bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Hơn hết Chelsea đang có thành tích vô cùng ấn tượng khi đã đánh bại Souhthampton đến 24 lần tại đấu trường Premier League. 

Ở trận lượt đi, Southampton đã cầm hoà Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Ảnh: Reuters. 

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Chelsea đã giành 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Nếu đánh bại Southampton ở trận đấu sắp tới, Tuchel sẽ có trận thắng thứ ba, san bằng kỷ lục ba trận thắng liên tiếp trên sân khách của Ancelotti lập được vào năm 2009. 

Ở trận tái đấu trên sân nhà Southampton, Chelsea quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững Top 4. Ảnh: Getty Images. 

Trái với Chelsea, ĐKVĐ Liverpool đang rơi tự do sau khi để Leicester City đánh bại với tỷ số 1-3 ở vòng đấu trước. Trận thua trước “Bầy Cáo” đã đẩy Liverpool rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 40 điểm, và tại vòng 25 Premier League được cảnh báo cũng sẽ là trận đấu khó khăn đối với thầy trò Jurgen Klopp khi tiếp đón “hàng xóm” Everton trên sân nhà Anfield.  

Hiện tại Everton đang xếp sau Liverpool với 37 điểm, ngoài dàn đội hình chất lượng thì Everton rất thường hay cầm hoà “The Kop” mỗi khi hai đội chạm trán nhau.

Hai đội đang là cặp đấu có nhiều trận hoà nhất trong lịch sử Premier League với 24 lần, và các trận Derby Mereyside cũng là trận đấu có nhiều thẻ đỏ hơn bất kỳ cặp đấu nào với 22 thẻ đỏ. 

Liverpool đã bị Everton cầm hoà 2-2 ở lượt đi, cũng từ trận đấu đó Liverpool mất luôn trung vệ Van Dijk suốt mùa giải. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù Liverpool đang bất bại với 23 lần chạm trán với Everton (thắng 11 và hoà 12), tuy nhiên thành tích hiện tại của “The Kop” rất đáng báo động. Bởi trong 8 trận đấu tại Premier League từ năm 2021, thì Liverpool đã thua 5 trận và hoà 1 trận. Nếu cầm chân hoặc thắng Liverpool ở trận đấu này, Everton sẽ lập lại thành tích vào năm 2016 khi có 8 trận đấu bất bại trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm