Chelsea tạo bữa tiệc bàn thắng vào bán kết Europa League

Ở trận tứ kết lượt đi Eurpa League, Chelsea chật vật trên đất Áo đến những phút cuối cùng mới có được chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Slavia Praha. Trở lại Stamford Bridge thầy trò HLV Chelsea không khiến cho CĐV “the blues” thất vọng khi giành được chiến thắng kịch tính.

Pedro mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 5 Pedro mở điểm bằng pha bấm bóng điệu nghệ sau hàng loạt những tình huống ban bật của các cầu thủ Chelsea. Chưa dừng lại ở đó Chelsea với lối chơi tấn công lấn lướt khiến cho đối thủ Slavia Praha không kịp trở tay và phải nhận thêm bàn thua thứ hai. 

Phút thứ 9 Chelsea tiếp tục dàn xếp tấn công bài bản. Như thường lệ mọi đường pha tấn công của “the blues” không thể thiếu đóng góp của “linh hồn” trên hàng công là Eden Hazard. Tiền đạo người Bỉ có đường căng ngang vào trong cho Pedro, nhưng tiếc cho cựu cầu thủ Barcelona vì chưa kịp lập cú đúp thì hậu vệ Simon Deli của Slavia Praha đã long ngóng đốt đền, đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-0, đặt một chân vào vòng bán kết khi mà trận đấu chưa đi được 10 phút. 

Pedro hoàn thành cú đúp bàn thắng trong hiệp một.

Bữa tiệc bàn thắng của Chelsea chưa dừng lại ở đó, Pedro tiếp tục là tâm điểm sáng chói trên hàng công của đội chủ nhà. Phút 17 Pedro có đường kiến tạo để cho tiền đạo Oliver Giroud ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Slavia Praha cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Tomas Soucek ở phút 26. Khi chưa kịp tìm được giải pháp ghi bàn thứ hai thì Slavia Praha phải nhận thêm bàn thua thứ tư. Lần này, Pedro tiếp tục ghi bàn để nâng tỷ số lên 4-1 cho Chelsea. 

Chelsea kết thúc 45 phút đầu tiên với cơn mưa bàn thắng với tỷ số 4-1 và dường như nắm chắc vào vòng bán kết Europa League.

Slavia rút ngắn tỷ số còn 3-4 khiến trận đấu càng thêm kịch tính.

Sang hiệp hai, kịch tính càng được đẩy lên cao khi Slavia Praha nhanh chóng gỡ được hai bàn. Cầu thủ khiến các CĐV Chelsea đứng ngồi không yên là Petr Sevcik. Tiền đạo của Slavia Praha có hai pha “nã đại bác” ở phút 51 và 54 rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. 

Tránh gặp phải bi kịch khi mà đối thủ Slavia Praha đang lên tinh thần, Chelsea đành chấp nhận chơi phòng ngự ở khoảng thời gian còn lại của hiệp hai. Với lối chơi chắc chắn và các cầu thủ đẳng cấp có trong đội hình, Chelsea bảo vệ được chiến thắng của mình đến những phút thi đấu cuối cùng. 

Giành chiến thắng với tỷ số 4-3 ở trận tứ kết lượt về trước Slavia Praha, Chelsea bước vào bán kết Europa League với tổng tỷ số là 5-3 sau hai lượt trận. Đối thủ của Chelsea tại bán kết là Eintracht Frankfurt mặc dù thua 2-4 ở trận lượt đi trước Benfica, nhưng khi về thi đấu trên sân nhà Frankfurt đã giành được chiến thắng 2-0, đồng nghĩa chiếm được quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson; Kante, Kovacic, Barkley (Jorginho 70'); Pedro (Hudson-Odoi 87'), Giroud, Hazard (Willian 65')

Thẻ phạt: Kante, Emerson, Kepa, Luiz. 

Bàn thắng: Pedro (5', 27'), Deli (10' OG), Giroud (17')

Slavia Prague: Kolar; Kudela, Ngadeu-Ngadjui, Deli, Boril; Kral, Soucek; Sevcik (Stoch 78'), Traore, Zmrhal (Skoda 85'); Masopust (Olayinka 52')

Thẻ phạt: Tomas Soucek, Kudela. 

Bàn thắng: Soucek (26'), Sevcik (51', 54')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm