Vòng 17 Premier League: Chelsea - Bournemouth (0-1)

Chelsea thua sốc Bournemouth

Hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League, Chelsea của HLV Frank Lampard tiếp tục chinh chiến tại đấu trường Premier League. Vòng 17 Premier League, Chelsea tiếp đón Bournemouth trên sân nhà. Bournemouth đang có phong độ rất tệ với năm trận thua liên tiếp tại Premier League.

Mason Mount có cơ hội dứt điểm ngay phút thứ 8 nhưng không thể thắng được thủ môn của Bournemouth.

Phút thứ 8, Chelsea có cơ hội mở điểm khi Mason Mount dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Ramsdale. Tuy nhiên, trong pha bóng này, thủ môn của Bournemouth đã phản xạ kịp thời để cứu thua cho đội nhà.

Suốt thời gian hiệp 1, Chelsea liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của Bournemouth để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, liên tiếp những pha dứt điểm của Willian, Mason Mount và Abraham vẫn không thể đánh sập được hàng thủ của đội khách Bournemouth. Kết thúc hiệp 1, Chelsea đành chấp nhận để Bournemouth cầm chân với tỉ số hòa không bàn thắng.

Diễn biến hiệp 2 vẫn như kịch bản của 45 phút đầu tiên, khi Chelsea là đội làm chủ thế trận và dứt điểm liên tiếp về phía khung thành đối thủ. Nhưng hậu vệ của Bournemouth thi đấu kín kẽ để đánh chặn thành công từng đợt bắn phá khung thành của chủ nhà “The Blues”.

Hậu vệ Bournemouth thi đấu chặt chẽ để bảo vệ mành lưới của đội nhà.

Miệt mài tấn công nhưng không có được bàn thắng, Chelsea bất ngờ nhận đòn “hồi mã thương” ở khoảng thời gian nhạy cảm cuối trận. Từ tình huống phạt góc của đội khách Bournemouth, chủ nhà Chelsea phá bóng không dứt khoát để Jefferson Lerma đánh đầu kiến tạo cho Dan Gosling ghi bàn.

Số 4 của Bournemouth lẻn xuống rời khỏi hàng thủ Chelsea rồi thực hiện pha móc bóng ghi bàn. Trong pha bóng này, mặc dù trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính - ông Graham Scott công nhận bàn thắng hợp lệ cho Bournemouth.

Dan Gosling móc bóng qua đầu thủ môn Kepa, giúp Bournemouth thắng sốc Chelsea. 

Để thua bất ngờ với tỉ số 0-1 trên sân nhà trước Bournemouth khiến Chelsea khó giữ được vị trí trong tốp 4. Sau 17 vòng đấu, Chelsea có được 29 điểm, vẫn giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Emerson, Kante, Jorginho (Batshuayi 78), Willian (Hudson-Odoi 65), Mount, Pulisic (Kovacic 65), Abraham.

Dự bị không sử dụng: Christensen, Pedro, Caballero, James.

Thẻ phạt: Kovacic.

Bournemouth: Ramsdale, Rico, Mepham, Francis, Stacey, Billing, Lerma, Cook, Gosling, Fraser, King (Solanke).

Dự bị không sử dụng:  Boruc, Surman, Stanislas, Simpson, Kilkenny, Dobre.

Bàn thắng: Gosling (84).

Thẻ phạt: Gosling, Cook.

Kết quả vòng 17 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm