Chelsea thua sốc, Liverpool thảnh thơi cán đích top 4

Được thi đấu trên sân nhà, trước đối thủ yếu hơn mình rất nhiều là Brighton, Liverpool không chần chừ tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài cất lên.

Mohamed Salah mở màn cho trận thắng tưng bừng của Liverpool.

Hàng loạt pha bóng đánh phủ đầu được ‘quỷ đỏ vùng Merseyside’ tung ra khiến cho đội khách Brighton không còn cách nào khác phải lùi sâu về phòng ngự.

Trước sức tấn công quá mạnh từ đội chủ nhà Liverpool, khung thành của Brighton chỉ trụ vững được đến phút 25. Các cầu thủ Liverpool phối hợp nhuần nhuyễn để cho tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah dứt điểm mở tỷ số.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Liverpool không còn áp lực tâm lý, đội chủ nhà thi đấu càng hay, áp đặt lối chơi của mình xuyên suốt thời gian của hiệp 1.

Tình huống đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của trung vệ Lovren.

Phút 40 trung vệ Dejan Lovren chính thức đưa Liverpool đặt chân vào vị trí top 4 với pha băng vào đánh đầu đầy chính xác và uy lực để gia tăng cách biệt lên thành 2-0 trước đội khách Birghton, cách biệt hai bàn cũng là tỷ số của hiệp 1 trận đấu.

Sang hiệp 2, vẫn với lối chơi tấn công đầy tốc độ đội chủ nhà Liverpool tiếp tục dồn ép đối thủ. Với lối chơi này, không khó để các cầu thủ Liverpool có được bàn thắng thứ ba.

Liverpool khép lại mùa bóng Ngoại Hạng Anh đầy thành công, trước mắt họ là trận chung kết Champions League lịch sử với đối thủ Real Madrid.

Sau tình huống phát bóng lên từ sân nhà, Mohamed Salah đón được bóng rồi thực hiện đường kiến tạo để Solanke thoải mái dứt điểm ghi tên mình lên bảng điện tử.

Tưởng chừng sẽ không có bàn thắng nào được ghi thêm, nhưng đến phút 85 Robertson đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Với chiến thắng từng bừng trước Brighton & Hove Albion, cùng với việc Chelsea thua sốc 0-3 trước Newcastle ở trận đấu cùng giờ, Liverpool chính thức cán đích top 4, kèm suất dự Champions League cuối cùng.

Trái ngược với Liverpool, Chelsea lại kết thúc mùa giải với trận thua sốc 3-0 trước  Newcastle.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Jurgen Kloop đã có thể thoải mái dốc toàn lực cho trận chung kết Champions League gặp Real Madrid.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mané; Solanke.

Bàn thắng: Salah 26', Lovren 40', Solanke 53', Robertson 85'

Brighton: Ryan; Bong, Duffy, Schelotto, Dunk; Propper, Stephens, Kayal; Locadia, March, Knockaert.

Kết quả những trận đấu còn lại vòng 38 Ngoại Hạng Anh:

Newcastle 3-0 Chelsea

Southampton 0-1 Man City

Swansea 1-2 Stoke City

M.U 1-0 Watford

Tottenham 5-4 Leicester

Huddersfield Town 0-1 Arsenal

Crystal Palace 2-0 West Brom

Burnley 1-1 Bournemouth

West Ham 3-1 Everton

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm