Chelsea vô địch FA Cup, Man. United trắng tay

Với tính chất là trận chung kết, cùng với việc cả hai đội chưa có được danh hiệu nào ở mùa giải năm nay nên những phút đầu của trận đấu, hai đội đều chọn lối chơi chặt chẽ với mục đích không để lộ ra khuyết điểm cho đối thủ khai thác.

Phil Jones đốn ngã Eden Hazard dẫn đến quả phạt penalty.

Tuy vậy, mành lưới của Man. United chỉ trụ vững được 20 phút đầu tiên. Xuất phát từ tình huống phát bóng lên của hàng hậu vệ Chelsea, Eden Hazard bứt tốc xâm nhập vòng cấm của đội bóng áo đỏ.

Không còn lựa chọn nào khác, trung vệ Phil Jones buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm đồng nghĩa với việc Chelsea được hưởng penalty. Đứng trước chấm 11 m, ngôi sao người Bỉ Eden Hazard không bỏ lỡ cơ hộ ngon ăn để mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Hazard ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết FA Cup.

Bị dẫn bàn, đoàn quân của HLV Mourinho buộc phải tràn lên tấn công. Nhưng chỉ với những miếng đánh đơn giản là tạt cánh đánh đầu và phát bóng dài thì việc đánh bại được hàng thủ có lối chơi kỷ luật như Chelsea là chuyện bất khả thi.

Suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 dù cố gắng cách mấy nhưng các mũi tấn công của Man. United không thể nào tìm đường xâm nhập vào khung thành của thủ môn Courtois.

Sanchez đưa bóng vào lưới Courtois nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng.

Có được lợi thế dẫn bàn, sang hiệp 2 các cầu thủ Chelsea chủ động thi đấu phòng ngự số đông để chờ thời cơ. Trái với lối chơi thiếu sắc nét ở hiệp 1, sang hiệp 2 hàng công của Man. United đã cho thấy bộ mặt khác hoàn toàn.

Đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Thậm chí tiền đạo Sanchez bên phía Man. United có được tình huống đưa bóng vào lưới Chelsea nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Đứng trước hệ thống phòng ngự thi đấu vô cùng tập trung thì cho dù những mũi khoan được HLV Mourinho đưa vào hiệp 2 là Lukaku và Martial cũng không thể giúp Man. United tìm được bàn gỡ. Kết thúc trận đấu Chelsea chính thức vô địch FA Cup 2017-2018  khi thắng M.U với tỉ số tối thiểu 1-0.

Chelsea bổ sung vào phòng truyền thống của đội với chiếc cúp vô địch FA thứ 8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Manchester United: De Gea; Valencia, Jones ( Mata 87'), Smalling, Young; Matic, Herrera; Pogba, Lingard (Martial 73'), Sanchez; Rashford (Lukakau 73').

Dự bị không sử dụng: Bailly, Romero, darmian, Mc tominay.

Thẻ phạt: Phil Jones, Valencia

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Kante, Fabregas, Bakayoko, Alonso; Hazard( Willian 90'), Giroud ( Morata 89').

Dự  bị không sử dụng: Caballero, Barkley, Pedro, Zappacosta, Chalobah.

Thẻ phạt: Courtois

Bàn thắng: Hazard (pen 22')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm