Chelsea-Arsenal hòa kịch tính, Man.City thắng khó đội cửa dưới

Vòng 24 Premier League được hâm nóng bằng trận đại chiến thủ đô London giữa Chelsea và Arsenal. Ở trận lượt đi của mùa giải, Arsenal thua đau ở phút cuối với tỉ số 1-2. Vì thế trong chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge của “The Blues”, các “Pháo thủ” quyết tâm phục thù để tìm trận thắng sau hai trận hòa liên tiếp tại Premier League.

Trung vệ David Luiz phạm lỗi từ phía sau khiến phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và Arsenal phải chịu phạt đền. 

Tuy nhiên với hàng thủ thi đấu cẩu thả, Arsenal rơi vào thế mất người ở phút 26 từ tình huống trả bóng về cẩu thả của Mustafi, trung phong Tammy Abraham của Chelsea cướp được bóng trong thế đối mặt khung thành. Để ngăn cản bàn thua, trung vệ David Luiz buộc phải phạm lỗi phía sau trong vòng cấm, khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và Chelsea cũng được hưởng lợi khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Jorginho không bỏ lỡ cơ hội giúp Chelsea dẫn trước 1-0 trên chấm 11 m.

Trên chấm 11 m, tiền vệ Jorginho không bỏ lỡ cơ hội để giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng mở điểm, chủ nhà Chelsea thi đấu thoải mái và có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 32 từ cú sút trái phá của Hudson-Odoi, may cho Arsenal thủ môn Leno đã kịp thời cứu thua cho đội khách trong pha bóng này. Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước Arsenal với tỉ số 1-0.

Sang hiệp hai, Arsenal vùng lên thi đấu và có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 63 từ tình huống phản công tốc độ. Sau tình huống đá phạt góc của Chelsea, tiền đạo Martinelli cướp được bóng rồi băng thẳng một mạch sang vòng cấm của Chelsea để dễ dàng dứt điểm đánh bại Kepa san bằng tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Từ pha phản công nhanh, tiền đạo Martinelli một mình băng vào vòng cấm của Chelsea rồi ghi bàn gỡ hòa ở phút 63.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tỉ lệ cầm bóng của hai đội cũng không quá chênh lệch khi Chelsea có được 58% thời lượng kiểm soát bóng. Tưởng chừng 10 phút cuối hai đội sẽ thi đấu thận trọng để không mắc sai lầm nhưng bất ngờ xảy ra khi Chelsea và Arsenal cùng có thêm bàn thắng khiến trận đấu kịch tính đến những phút cuối cùng.

Đội trưởng Azpilicueta đệm bóng ở phút 84 giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 2-1.

Phút 84, từ pha tạt bóng vào vòng cấm của Hudson-Odoi, đội trưởng Azpilicueta đệm bóng cận thành để đưa Chelsea vươn lên dẫn 2-1 nhưng chỉ 3 phút sau đó, hậu vệ Hector Bellerin có pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm đưa bóng vào góc xa để gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

Với kết quả hòa 2-2, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 40 điểm sau 24 vòng đấu, trong khi đó Arsenal vẫn đang lặn ngụp ở vị trí thứ 10 với 30 điểm.

Pha dứt điểm quyết đoán của Bellerin giúp Arsenal có được 1 điểm trên sân Stamford Bridge bằng trận hòa 2-2. 

Trái với cơn mưa bàn thắng được Chelsea và Arsenal tạo ra ở vòng 24, ĐKVĐ Man. City lại có chiến thắng khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Sheffield United, khi học trò HLV Pep Guardiola chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Mặc dù trong hiệp một “Man xanh” chủ động gây sức ép lên phần sân của Sheffield United, cùng với lợi thế được hưởng phạt đền ở phút 36 nhưng tiền đạo Grabiel Jesus lại không thể đánh bại thủ môn Henderson của chủ nhà Sheffield United.

Man. City có được chiến thắng khó khăn với kết quả 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Aguero trên sân của Sheffield United.

Phải đến phút 73, chiến thắng mới nằm trong tay của Man. City với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Aguero bằng pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của tiền vệ Kevin De Bruyne. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Sheffield United, Man. City vẫn duy trì vị trí nhì bảng với 51 điểm sau 24 vòng đấu.

Newcastle có trận hòa gây sốc trước Everton với tỉ số 2-2 bằng cú đúp ở phút bù giờ của Florian Lejeune.

Cũng tại vòng 24 Premier League, trận đấu giữa Everton và Newcastle cũng có kết quả hòa 2-2 với diễn biến đầy kịch tính. Đội chủ nhà Everton có được lợi thế dẫn trước 2-0 bằng hai bàn thắng của Moise Kean và Calvert-Lewin ở phút 30 và 54. Nhưng Newcastle lại thi đấu quật cường để rời sân Goodison Park với 1 điểm bằng trận hòa chung cuộc 2-2. Đáng chú ý hai bàn thắng của Newcastle đều được ghi trong thời gian bù giờ cuối trận đấu do công của Florian Lejeune.

Kết quả vòng 24 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm