Vòng 17 La Liga: Real Sociedad - Barcelona (2-2)

Chia điểm trên sân của Real Sociedad, Barca lung lay ngôi đầu

Tại đấu trường La Liga, Barcelona và Real Madrid tiếp tục so kè nhau từng điểm số trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng. Tại vòng 17, Barcelona đến làm khách trên sân của Real Sociedad. Thành tích đối đầu 5 trận gần nhất, “gã khổng lồ” xứ Catalonia toàn thắng.

Tuy nhiên, thầy trò Valverde gặp phải Real Sociedad có lối chơi quả cảm ngay từ khi nhập cuộc và Barca sớm phải nhận “gáo nước lạnh” ngay từ phút thứ 10 từ đội chủ nhà. Từ tình huống Real Sociedad đá phạt góc, Busquets phạm lỗi kéo áo với Diego Llorente khiến Barca phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Mikel Oyarzabal dễ dàng đánh bại thủ môn Ter Stegen để mở điểm cho Real Sociedad.

Busquets phạm lỗi trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu phạt đền.

Mikel Oyarzabal đánh lừa thủ môn Ter Stegen để mở điểm cho Real Sociedad.

Barcelona nhận bàn thua bất ngờ, buộc bộ ba trên hàng công của đội bóng xứ Catalonia là Griezmann, Suarez và Messi phải làm việc hết công suất. Tuy nhiên, có hàng công thuộc hàng “tốp” thế giới cùng hàng tiền vệ toàn sao nhưng đội khách Barca vẫn không thể sớm san bằng cách biệt trong nửa đầu hiệp 1. Thậm chí đội chủ nhà còn thi đấu lấn lướt với tỉ lệ cầm bóng lên đến 60%.

Từ tình huống đội chủ nhà mất bóng giữa sân, Barca nhanh chóng phản công gỡ hòa 1-1.

Tuy chơi hay nhưng chỉ cần một sai lầm nhỏ khi để mất bóng ở giữa sân cũng khiến cho Real Sociedad trả giá bằng bàn thua ở phút 38. Suarez sau khi cướp bóng từ khu vực giữa sân nhanh chân phát động phản công và kiến tạo cho đồng đội Griezmann. Tiền đạo người Pháp xâm nhập vòng cấm rồi bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Remiro, gỡ hòa 1-1 cho Barca trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, Barca sớm có bàn thắng để dẫn 2-1 ở phút 49, từ pha bấm bóng loại bỏ hàng thủ đối phương của Busquets, Messi thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Đội trưởng của Barca không dứt điểm mà bất ngờ căng ngang để cho Suarez dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Phút 58, Barca suýt có bàn thắng thứ ba từ tình huống phạt góc, trung vệ Pique bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Remiro nhưng hậu vệ chủ nhà đã kịp lui về phá bóng trước vạch vôi.

Messi thi đấu đồng đội để Suarez đệm bóng nâng tỉ số 2-1.

Chủ nhà Real Sociedad nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 62 bằng pha lên bóng sắc nét bên cánh trái. Nacho Monreal căng ngang buộc thủ môn Ter Stegen phải đổ người cản phá. Bóng được thủ môn Barca đẩy ra, đúng tầm tiền đạo Alexander Isak băng vào để đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Ter Stegen bó tay với pha dứt điểm cận thành của Alexander Isak. 

Khoảng thời gian còn lại, Barca cố gia tăng sức ép để tìm bàn thắng giành chiến thắng nhưng vẫn không thể phá vỡ được lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Phút bù giờ cuối trận, trung vệ Pique té ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài thẳng thừng từ chối cho Barca được hưởng phạt đền.

Để Real Sociedad cầm hòa với tỉ số 2-2, Barcelona vẫn giữ được ngôi đầu với 35 điểm sau 16 vòng đấu. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng của Barca có thể bị uy hiếp bởi kình địch Real Madrid nếu như đội bóng hoàng gia giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Valencia.

Đội hình thi đấu:

Real Sociedad: Remiro; Zaldua, D. Llorente, Guevara, Monreal; Zubeldia; Portu (Januzaj 59'), Odegaard, Merino, Oyarzabal (Barrenetxea 85'); Isak (Willian Jose 66').

Dự bị không sử dụng: Moya, Sagnan, Gorosabel, Sangalli.

Bàn thắng:  Oyarzabal (pen 12'), Isak (62').

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba (Semedo 74') Rakitic (Vidal 79'), Busquets (Alena 73'), de Jong; Messi, Suarez, Griezmann.

Dự bị không sử dụng: Neto, Umtiti, Carles Perez, Fati.

Bàn thắng: Griezmann (38'), Suarez (49').

Thẻ phạt: Suarez.

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm