Chia sẻ thất bại AFF Cup và tặng 2,4 triệu USD

Bỏ ra chút thời gian, Thủ tướng Sabri Yaakob của Malaysia đến thăm trụ sở mới LĐBĐ Malaysia (FAM) nhân lễ...tân gia tòa nhà trên diện tích đất 2,43 ha.

Không những đến thăm và động viên FAM, ông Yaakob còn tuyên bố nhà nước Malaysia tặng cho FAM 10 triệu ringgit, tương đương 2,4 triệu USD.

Số tiền này Ban chấp hành FAM sẽ nhóm họp để chia ra các gói nhỏ cho các phòng ban nhằm sung vào quỹ phát triển bóng đá trẻ quốc gia.

Thủ tướng Sabri Yaakob đến "tân gia" trụ sở mới của FAM và thay mặt nhà nước tặng 2,4 triệu USD. Ảnh: NST

Người đứng đầu nhà nước Malaysia tỏ ra chia sẻ với thất bại của tuyển Malaysia tại AFF Cup vừa qua ở Singapore. Lí do là hai năm qua, bóng đá Malaysia nói chung và đội tuyển nói riêng vô cùng khó khăn trong việc tổ chức thi đấu, đội tuyển tập trung và cả việc ra nước ngoài thi đấu. Luật giãn cách xã hội quá nghiệt ngã ở Malaysia khiến bóng đá Malaysia chỉ hoạt động cầm chừng và “đứng hình” hoàn toàn gần một năm.

Hiện nay vấn đề giãn cách xã hội ở Malaysia vẫn đang rất nghiệt ngã, thể thao rất khó tổ chức các giải quốc tế. Song Thủ tướng Sabri Yaakob hứa sẽ ủng hộ FAM vài đề xuất lớn.

FAM muốn xin phép và hỗ trợ của nhà nước trong thời gian ngừa dịch còn nghiêm ngặt để làm chủ nhà tổ chức tập trung vòng loại Asian Cup 2023.

Tuyển Malaysia, đặc biệt là FAM rất muốn được tổ chức bảng đấu tập trung vòng loại Asian Cup 2023 để có lợi thế sân nhà trong việc săn vé đi Trung Quốc dự VCK vào tháng sáu 2023.

FAM đề xuất lên nhà nước hậu thuẫn cho Malaysia tổ chức bảng đấu tập trung và cụ thể đá ở sân Shah Alam có sức chứa 81 ngàn khán giả nhưng chỉ cho phép khai thác 50% chỗ ngồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm