Chiếc xế sang kém may của Maradona được đấu giá

Chiếc xe hơi mui trần hạng sang hiệu Porsche của Đức thuộc phiên bản Carrera 2 Type 964 được mang ra bán đấu giá và dự kiến là sẽ thu về khoản tiền cực lớn.

Chiếc xe màu xám bạc thuộc hạng sang vào những năm 1990, nhưng nó luôn là điềm dữ với Maradona, vì mùa bóng 1992-1993 khi đang khoác áo CLB Barcelona của Tây Ban Nha ông đã thường xuyên chạy chiếc mui trần này đến sân thi đấu và sân tập. Maradona thể hiện trên sân quá kém, rồi sau đó dẫn đến những xui rủi trong cuộc sống riêng tư nhất là việc sử dụng ma túy khiến ông bị treo giò 15 tháng.

Chiếc xế cổ mới chỉ lăn bánh 120 ngàn km.  Ảnh: Reuters

Báo chí quốc tế gọi chiếc xe này là “chiếc xe hơi đáng quên” của huyền thoại Maradona.

Cuộc đấu giá qua mạng chiếc Porsche mui trần này đã mở cửa vào sáng thứ tư và kéo dài đến ngày 10-3. Giá khởi điểm là 200 ngàn euro. Theo các chuyên gia đấu giá thì nó sẽ vọt lên số tiền khổng lồ khi kết thúc cuộc đấu giá chiếc xe này.

Chiếc Porsche phiên bản Carrera mui trần này có tình trạng còn rất mới và động cơ turbo.

30 năm trước, chủ nhân Maradona đập hộp và bóc tem, xe có tốc độ tối đa 180km/h.

Sau khi Maradona sử dụng, nó được một chủ mới tiếp quản 20 năm qua, người này sống trên đảo Majorca, rồi sau đó nó thuộc về một tay sưu tầm xe hơi cổ người Pháp. Hiện nay đồng hồ trên xe cho thấy chiếc xe mới chỉ lăn bánh 120 ngàn km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm