Bình luận Copa America:

Chủ nhà World Cup 2022 vẫn còn quá... non

Rạng sáng 24-6, nhà vô địch Asian Cup 2019, chủ nhà World Cup 2022, Qatar đã không thể tạo bất ngờ để ghi tên mình vào tứ kết sau khi thua Argentina 0-2, đành nói lời chia tay Copa America.

Sau ba trận tại bảng B, Qatar chỉ giành duy nhất 1 điểm. Họ hòa 2-2 trước Paraguay trong thế bị dẫn đến 2-0, thua Colombia 0-1 và thua Argentina 0-2.

Sao Juventus Dybala đi bóng.

HLV Feliz Sanchez đã “lên dây cót tinh thần” học trò rất nhiều, nhưng đẳng cấp vẫn là đẳng cấp. Qatar là đội bóng trẻ, tràn đầy sinh lực và là nhà vô địch châu Á nhưng đã không thể có một kết quả bất ngờ khi đối đầu với ông lớn Nam Mỹ.

Hai bàn thắng của đội bóng xứ Tango đến từ công của Martinez và Aguero vào thời gian cuối hiệp hai.

Qatar có không ít cơ hội, nhưng rõ ràng ở đây có sự khác biệt tổng quan về cái gọi là “đẳng cấp” cầu thủ và xử lý tình huống xuất sắc. Và tất nhiên nó thuộc về những cầu thủ đẳng cấp cao hơn, đó là Argentina.

                         

Aguero góp một bàn cho Argentina.

Với sức trẻ chơi như “bão táp sa mạc”, Qatar cũng nhiều lần gây sóng gió cực mạnh trước cầu môn của Argentina, song những đôi chân của cầu thủ Qatar vẫn có gì đó chưa nhuyễn, chưa đẳng cấp để biến cơ hội thành bàn thắng trước hàng phòng ngự Argentina. Đó chính là nguyên nhân thua cuộc của đội bóng châu Á trong cả giải đấu.

Các cầu thủ Qatar đeo bám Messi.

Ở Copa America, dễ dàng nhìn ra Qatar là một đội bóng trẻ, non kinh nghiệm đến từ châu lục có nền bóng đá yếu. Nó bộc lộ rất rõ trước những cầu thủ già dặn kinh nghiệm trận mạc, nhiều cầu thủ chơi ở những giải hay nhất châu Âu.

Thua Argentina 0-2, Qatar chót bảng phải nói lời chia tay Copa America. Dù sao, việc được thi đấu cọ xát tại Copa America đã giúp cho bóng đá Qatar vỡ ra rất nhiều điều và học được nhiều bài học bổ ích trong quá trình họ chuẩn bị cho World Cup 2022 với tư cách chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm