Chiến dịch hạ kẻ xả súng ở Thái Lan:

Chủ tịch CLB bóng đá được vinh danh

Vụ quân nhân Thái Lan Jakrapanth Thomma xả súng làm thiệt mạng 26 người và 52 người bị thương ở Korat, thủ phủ của tỉnh Nakhon Ratchasima khiến người dân Thái Lan bất an. Sau khi kẻ sát nhân bị tiêu diệt, nhiều người, đặc biệt là người dân ở Korat đã không giấu được sự vui mừng vì lực lượng đặc nhiệm không chỉ bắn hạ được kẻ thủ ác mà trước đó đã giải cứu được hàng chục con tin.

Chiến công của lực lượng đặc nhiệm đấy được ghi nhận, trong đó đáng kể nhất là tướng Chakthip vốn là người rất quen thuộc với giới bóng đá khi ông cũng là chủ tịch CLB bóng đá Police Tero (trước đây có tên BEC Tero Sasana).

Chakthip được biết đến là một vị tướng giàu cá tính, cương trực và không bao giờ lùi bước trước các tệ nạn. Chiến dịch tiêu diệt và giải cứu con tin được xem là thành công mỹ mãn khi không có một ai chết oan vì súng đạn của hai phía bắn nhau. Điều đó làm cho danh tiếng của tướng Chakthip thêm vang dội bởi sự thông minh, tài ba trong chiến dịch giải cứu hàng chục con tin và tiêu diệt kẻ cuồng sát Jakrapanth Thomma.

Tướng Chakthip, Chủ tịch CLB bóng đá Police Tero (ảnh lớn) và cũng là người chỉ huy chiến dịch tiêu diệt kẻ cuồng sát Jakrapanth Thomma. Ảnh: BANGKOK POST

TP Korat, thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima nằm ở Đông Bắc Thái Lan, nơi từng diễn ra SEA Games 2007 là một TP hiện đại, đường sá, khu dân cư, trường đại học, khu mua sắm được quy hoạch rất chuẩn mực…

Báo chí Thái Lan nói rằng nếu tướng Chakthip có mặt kịp ngay từ đầu khi binh sĩ Jakrapanth Thomma thực hiện tội ác thì mọi chuyện sẽ khác đi rồi. Hay nói khác đi là con số thương vong và người chết sẽ không quá nhiều như con số công bố 26 người chết, 52 người bị thương.

Cũng cần biết là để chỉ huy chiến dịch này ông đã phải từ Bangkok đi trực thăng đến Kora và trong thời gian đó, kẻ cuồng sát Jakrapanth Thomma đã xả súng giết chết quá nhiều người dân vô tội.

Khi tướng Chakthip đến Korat chỉ huy chiến dịch giải cứu con tin, ngay cả báo chí Thái Lan cũng không biết người chỉ huy chiến dịch là ông. Chỉ đến khi trang web của CLB đăng tải những hình ảnh tướng Chakthip mặc đồ chống đạn và cùng lực lượng cảnh sát, đặc vụ và an ninh quân đội trang bị những khẩu súng máy hiện đại luồn lách qua từng con phố, từng bức tường… để tiếp cận với tên cuồng sát thì báo chí cả Thái Lan mới vỡ lẽ người hùng chỉ huy chiến dịch là chủ tịch CLB bóng đá Police Tero - ông Chakthip.

Đời sống bóng đá Thái Lan đang lên cơn sốt về vị chủ tịch CLB Police Tero. Trên các trang báo chuyên về thể thao ở Thái Lan đang tràn ngập hình ảnh người hùng, tướng Chakthip trực tiếp xung trận và chỉ huy chiến dịch giải cứu con tin và tiêu diệt binh sĩ cuồng loạn thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Cũng cần nói thêm rằng tướng Chakthip cũng là thành viên trong ban chỉ huy giải cứu đội bóng Lợn rừng hồi năm 2018 đã bị mắc kẹt trong động núi đá vôi Tham Luang hơn nửa tháng ở tỉnh Chiang Rai.

Bóng đá Thái Lan nói riêng khi thời tướng Chakthip lên làm tổng cục trưởng Cảnh sát hình sự nạn tiêu cực hầu như đã bị triệt tiêu.

Giải Thai-League chuẩn bị khai mạc và những ngày qua báo chí Thái Lan luôn trân trọng dành những bài đinh trên trang nhất để ca ngợi ông chủ tịch CLB Police Tero - Chakthip. Người vừa lập thêm chiến công đồng thời cũng là người tuyên chiến với tiêu cực trong làng bóng Thái Lan mà ông đã giúp người bạn mình là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot lập lại trật tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm