Chủ tịch FIFA nói gì về trận Brazil - Argentina bị hủy?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Người đứng đầu FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino lần đầu nêu quan điểm và suy nghĩ đề trận đấu điên rồ Brazil - Argentina bị hủy ở vòng loại World Cup 2022.

Trước tiên người đứng đầu FIFA bảo đó là một trận đấu điên rồ, một trận đấu nổi loạn mà nó vượt qua ra các sự cố lịch sử lâu nay của bóng đá.

Có lẽ ông Infantino muốn nói về cơ quan y tế Brazil nhảy vào đình chỉ trận đấu và thậm chí đòi “bắt” cầu thủ Argentina.

Chủ tịch FIFA mô tả....đó là trận đấu điên rồ.    Ảnh: Getty

Chủ tịch Gianni Infantino nói: “FIFA đã nhận các báo cáo trận đấu từ quan chức trận đấu đó và đang cùng nhau xem xét. Các thông tin sẽ được phân tích kỹ lưỡng từ Ban kỷ luật của FIFA rồi sau đó đưa ra các quyết định đúng đắn”.

Nhưng người đứng đầu gia đình bóng đá thế giới cũng nêu quan điểm rằng sự khác biệt của châu Âu lẫn Nam Mỹ và các luật ngừa dịch bệnh của các quốc gia thực sự là vấn đề oái ăm làm nảy sinh những điều vô cùng rắc rối.

Chủ tịch FIFA thừa nhận, dịch bệnh đã mang lại quá nhiều mệt mỏi.   Ảnh: Getty

Ba cầu thủ từ Totteham và Aston Villa về khoác áo tuyển Argentina ra sân đội hình chính trận làm khách tại Brazil gồm thủ môn Emiliano Martinez, hai cầu thủ của Tottenham là Romero và Lo Celso. Họ là những cầu thủ từ Anh trở về Nam Mỹ thi đấu cho Argentina. Theo luật pháp Brazil, họ phải bị cách ly khi đến Brazil. Họ lách luật bằng cách từ Anh bay sang Venezuela rồi từ Venezuela đến Brazil.

Năm phút sau khi trận đấu diễn ra thì các quan chức cảnh sát, an ninh, y tế Brazil ập vào mặt sân. Riêng tiền vệ Emiliano Buendia bay trực tiếp từ Anh đến Brazil không ra sân. Theo luật cách ly của Brazil những người đến từ các nước Anh, Nam Phi, Ấn Độ kể cả công dân Brazil quay về từ các nước này cũng phải cách ly 14 ngày.

Trong khi đó Alejandro Martinez, anh em với Emiliano nói với đài phát thanh La Oral Deprtivo: “Khi quay lại Anh, họ sẽ xuất phát từ Argentina bay qua Croatia rồi vào Anh để né cách ly 10 ngày vì Croatia không nằm trong danh sách cách ly các chuyến bay từ nước này đến Anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm