Chủ tịch FIFA nói gì với ngôi sao 'bất kham' của tuyển Mỹ?

(PLO)-Người đứng đầu FIFA trò chuyện những gì với ngôi sao bướng bỉnh của tuyển Mỹ khi họ bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup?

Ngôi sao bất kham của tuyển Mỹ vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup tại Pháp là một nhân vật khá nổi tiếng hiện nay.

Rapinoe (15) cùng đàn em giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc giải và Cầu thủ trẻ xuất sắc giải.

Chơi vị trí tiền vệ tấn công, Megan Rapinoe rất nổi trội trong đội hình vô địch World Cup 2019 vừa kết thúc tại Pháp. Rapinoe nhuộm mái đầu màu bạch kim điểm thêm vài sợi tóc màu hồng-tím.

Nhưng Megan càng nổi tiếng hơn khi tuyển Mỹ bước vào vòng 16 đội World Cup 2019. Cô đã từ chối lời mời từ Tổng thống Donald Trump rằng sau World Cup ông sẽ mời toàn đội tuyển Mỹ vào Nhà Trắng chiêu đãi và trò chuyện.

Khi đang đá tại Pháp nghe lời Tổng thống Trump nói thế, Megan Rapinoe phản pháo: “Tôi không thích điều đó, tôi không thích vào Nhà Trắng dù Mỹ có bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup hay không”. Lời nói của Rapinoe được báo chí thế giới đăng tải và Tổng thống Trump lấy làm thất vọng về phát biểu này.

Rapinoe ẵm danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc giải.

Nhưng Rapinoe không bận tâm và thi đấu cực kỳ ấn tượng, góp công lớn giúp tuyển Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Bản thân Rapinoe càng nổi tiếng hơn khi đoạt hai danh hiệu cá nhân “vua phá lưới” và “cầu thủ xuất sắc nhất”. Nhưng nhiệm vụ của Rapinoe những ngày tới sẽ càng nặng nề hơn, đấu tranh với công lý về quyền bình đẳng nam-nữ. Cụ thể là tuyển nữ Mỹ phải có thu nhập ngang bằng đồng nghiệp nam của Mỹ. Cuộc đấu tranh này rất gay go.

Trong lễ bế mạc và trao giải World Cup 2019, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chủ động tìm đến ngôi sao Mỹ trò chuyện rất lâu. Gianni nói: “Các bạn có quyền đấu tranh vì quyền lợi chính đáng của mình, bóng đá nữ ngày nay đã mang lại tên tuổi lớn cho mỗi quốc gia, nguồn tài trợ mang về là rất nhiều. Trận chung kết Mỹ- Hà Lan tại TP Lyon của Pháp thu hút 57 ngàn khán giả xem, lượng khán giả đến xem World Cup 2019 tăng 75% so với World Cup 2015 tại Canada, các bạn đã mang lại sự thành công cho FIFA cho đất nước các bạn”.

Người đứng đầu FIFA cũng lắng nghe những lời tâm sự của Rapinoe rằng, khi quay về Mỹ, toàn đội sẽ đấu tranh để có chế độ lương thưởng bằng đồng nghiệp nam của Mỹ.

Người đứng đầu FIFA nói thêm, "Đó là quyền của các bạn, nhưng ở đây tôi muốn nói rằng, các bạn đã đóng góp xuất sắc vào sự thành công của World Cup 2019 từ lượng khán giả đến xem, tài trợ, tiếng vang. World Cup 2023 tôi sẽ chủ động tăng gấp đôi số tiền thưởng cho nhà vô địch, tức từ 30 triệu USD lên 60 triệu USD".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm