Chưa nóng ghế, cựu thuyền trưởng Argentina đã bị “trảm”

Mới làm HLV trưởng tuyển Saudi Arabia hai tháng, cựu thuyền trưởng Argentina Edgardo Bauza đã bị LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) trảm. Trước đó SAFF cũng sa thải cựu HLV tuyển Hà Lan Van Marwjik khi vị này có công đưa Saudi Arabia có mặt tại Nga năm tới.

Saudi Arabia (trắng) thắng khó Jordan 2-1 ở trận giao hữu

Bauza thay Van Marwijk là để giúp Saudi Arabia đá tốt hơn ở VCK World Cup 2018, nhưng thời thế đã thay đổi chỉ sau ba trận giao hữu quốc tế gần đây nhất mà Saudi Arabia toàn  thua.

Khi Bauza về Saudi Arabia hai tháng trước, ông đã dẫn dắt đội đá năm trận giao hữu, trong đó đánh bại Latvia 2-0, thắng Jamaica 5-2 nhưng thua Ghana và Bồ Đào Nha cùng tỷ số 0-3 và thua Bulgaria 0-1… Đó là giọt nước tràn ly khiến LĐBĐ Saudi Arabia (SAF) quyết định chia tay vị chiến lược gia người Argentina này.

Dardour, ngôi sao tấn công của tuyển Saudi Arabia

Khi trảm Van Marwijk và Bauza thì SAFF phải đền bù cho họ khối tiền. Nhưng với một đất nước của những ông hoàng dầu mỏ này, tiền bạc không là vấn đề.

Cái chính là họ muốn tìm ra một thuyền trưởng tốt nhất cho Saudi Arabia dẫn quân đến Nga thi đấu ấn tượng, chứ không phải qua ba trận vòng bảng rồi chia tay.

Ngồi chưa... nóng ghế, Bauza đã bị sa thải

Hơn hai tháng trước chính cựu HLV tuyển Hà Lan Van Marwijk là người giúp bóng đá Saudi Arabia giải cơn khát World Cup kể từ khi họ lần cuối họ góp mặt  tại World Cup 2006 ở Đức, nhưng Marwijk vẫn bị trảm trong sự... sốc của “nạn nhân”. Tại World Cup 1994 ở Mỹ, Saudi Arabia thi đấu rất ấn tượng khi vào vòng 16 đội và thua Thụy Điển 1-3.

SAFF cũng chưa thông báo ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay thế HLV Bauza.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm