Chưa về Barcelona, Xavi đã 'kéo bè, kéo phái'

Khi trảm Valverde, Giám đốc thể thao Abidal của Barcelona bay đến Qatar thương lượng với Xavi. Ông muốn Xavi bỏ CLB Al Saad quay về làm thuyền trưởng Barcelona nhưng bất thành.

Xavi thuộc "bậc công thần" số một của Barcelona.

Có lẽ thuyền trưởng hiện nay của Barcelona Quique Setien chỉ là giải pháp tạm thời, còn lâu dài đội bóng xứ Catalonia vẫn nhắm đến Xavi.

Sau khi chia tay Barcelona, Xavi sang Al Saad đá ít năm rồi trở thành HLV trưởng của chính đội bóng giàu có thuộc hàng bậc nhất vùng Vịnh này.

Nhiều khả năng kết thúc mùa bóng này Xavi sẽ về chốn cũ. Xavi đã nêu quan điểm “tạo bè phái” cho mình. Trên sân trước mắt, Barcelona phải mời bằng được Neymar trở lại, đó phải là chữ ký ưu tiên hàng đầu trong điều kiện Xavi về.

Xavi đang yên ấm, được tôn trọng và nhận lương khủng ở Al Saad nhưng vẫn muốn quay về chốn cũ.

Trên hàng ghế những người giúp việc mới là quan trọng, Xavi nêu hàng loạt cái tên những ông bạn cũ, người đồng đội nổi tiếng, trung vệ đội trưởng Carles Puyol, Jordi Cruyff, con trai huyền thoại “thánh Johan” cũng một thời gian ngắn đá ở đội bóng của cha mình.

Xavi muốn người đồng đội cũ Puyol ngồi ghế giám đốc thể thao.

Dù hiện nay đang nhận lương khủng ở Al Saad, một đội bóng đại gia của Qarar và vùng Vịnh nhưng Xavi không giấu suy nghĩ quay về Barcelona. Xavi nói: “Rõ ràng là tôi muốn quay lại Barcelona. Điều đó thật thú vị nhưng để công việc thuận lợi tôi phải nêu quan điểm về sự thay đổi một số nhân sự cấp trên. Tình hình hiện nay của Barcelona rõ ràng từ kiến trúc thượng tầng xuống cầu thủ là không êm ấm. Như vừa qua, Giám đốc Abidal và Messi có những mâu thuẫn, điều đó rất bất lợi cho CLB”.

Xavi đã sắp xếp luôn nhân sự: “Puyol sẽ làm giám đốc thể thao thay cho Abidal, còn Jordi Cruyff sẽ làm thư ký kỹ thuật. Neymar sẽ về tái hợp với Messi và Suarez tạo thành bộ ba vô đối M-S-N”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm