Chung kết Champions League với tiếng nói người trong cuộc

• HLV Klopp: Tôi thật hạnh phúc vì cầu thủ của tôi, vì những fan Liverpool đến đây cổ vũ, họ là nguồn cảm hứng, sự kích thích chúng tôi chiến đấu và chiến thắng. Có bao giờ bạn thấy một Liverpool mà ở đó 11 cầu thủ trên sân đều là những “người không phổi”, những cỗ máy hoạt động hết công suất như không cần nhiên liệu. Liverpool đã tạo ra sự khác biệt trong trận đấu, họ đã duy trì được sự khác biệt ấy trong suốt 90 phút và đó là chìa khóa chiến thắng.

• HLV Pochettino: Tôi hài lòng về lòng quả cảm của các cầu thủ của tôi. Họ đã cống hiến trong một trận đấu đòi hỏi tất cả phẩm chất của cầu thủ đều ở mức độ cực cao về tinh thần, tâm lý lẫn ứng xử trên sân, trong từng tình huống. Chúng tôi thua nhưng đó là bài học kinh nghiệm trong hành trình còn tiếp diễn của chúng tôi. Chúng tôi ở vào trạng thái như Liverpool năm ngoái khi thua Real Madrid. Không có gì tiếc nuối, chúng tôi tiếp tục trưởng thành từ chính thế hệ này.

Salah và người hâm mộ. Ảnh: GETTY IMAGES

• Tiền đạo Salah: Bây giờ mọi người đã hài lòng, riêng bản thân tôi thì hạnh phúc và vô cùng may mắn khi chơi hai trận chung kết ở hai mùa liên tục và lần này tôi chơi đủ 90 phút, đã ghi bàn và Liverpool vô địch. Hôm nay chúng tôi đều thể hiện tốt nhất, chẳng có một cá nhân nào xuất sắc riêng lẻ mà đó là một tập thể xuất sắc. Xuất sắc đến độ thật khó tin. Bản thân tôi từng nhiều lần “lên bờ xuống ruộng” nhưng hôm nay là một trận chung kết hoàn hảo. Tôi đến từ một ngôi làng ngoại vi Cairo của Ai Cập nhưng tôi đã làm được nhiều điều thật lớn lao.

• Hậu vệ Alexander Arnold: Thật là khó nói nên lời, một mùa bóng đã đền đáp cho sự nỗ lực của chúng tôi. Chúng tôi đã hết sức nỗ lực cho cả một mùa bóng với tất cả các giải mà chúng tôi tham gia và bây giờ đây thành quả của chúng tôi đã đến. Nhìn lại toàn bộ trận đấu, giải đấu, chúng tôi thấy mình thật tuyệt vời, bây giờ đây chúng tôi đã là nhà vô địch châu Âu.

• Divock Origi: Đó là danh hiệu quan trọng của CLB, của đội bóng, của TP Liverpool.

• Steve McManaman (cựu cầu thủ Liverpool): Đây chưa hẳn là trận đấu vĩ đại nhất của Liverpool, hay là một trận đấu của phong cách bóng đá Anh bởi thời tiết ở Madrid khác biệt nhưng Liverpool đã bất chấp những điều đó và đi đến thắng trận, trở thành nhà vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.