Chung kết Cúp C1 Nam Mỹ đưa sang sân Bernabeu

Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), ông Alejandro Dominguez đã “chốt” rằng trận chung kết Copa Libertadores là trận derby Buenos Aires giữa River Plate và Boca Juniors sẽ đưa sang châu Âu đá sân Bernabeu của Real Madrid đá.

Lý do là vì Madrid nói chung và sân Bernabeu nói riêng là nơi có an ninh tốt nhất trong các thành phố trên thế giới sẽ chẳng có ai dám bạo loạn ở Madrid.

Nếu trận derby này diễn ra ở Asunsion thì fan hai đội cũng sẽ ùn ùn kéo sang gây bạo loạn

Hai lần trận chung kết lượt về Copa Libertadores đã bị hoãn vì bạo loạn do các fan chủ nhà tấn công đội khách. Sau đó CONMEBOL và LĐBĐ Argentina quyết định đưa trận lượt về này sang Asunsion, thủ đô của Paraguay xóm giềng với Argentina. Tuy nhiên nếu nó diễn ra nơi đây thì cũng không lấy gì làm đảm bảo an ninh tốt vì fan của hai đội có thể sang cổ vũ và tiếp tục gây bạo loạn, tấn công đội bóng.

Cuối cùng người đứng đầu CONMEBOL quyết đưa trận đấu sang Bernabau và nó diễn ra vào ngày chủ nhật 9-12. Đường xá xa xôi nên sẽ ngăn fan của hai đội ùn ùn kéo đến có thể dẫn đến bạo loạn. Mặt khác an ninh của Madrid rất tốt.

Trận chung kết lượt đi đã diễn ra trên sân của Boca và hai đội hòa nhau 2-2. Truyền thống trận derby thủ đô của xứ Tango luôn tiềm ẩn bạo lực, và lịch sử hai CLB này từng nhiều lần bị phạt nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm