Chung kết Europa League MU - Villarreal: Vinh quang vẫy gọi

Manchester United sẽ đối đầu với Villarreal ở trận chung kết Europa League diễn ra vào lúc 2h ngày mai (27-5) trên sân Gdansk (Ba Lan).

Gdansk là sân vận động có sức chứa 43.615 chỗ ngồi. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, trận đấu chỉ chào đón 9.500 khán giả vào sân cổ vũ cho hai đội, trong đó MU và Villarreal mỗi đội có 2.000 vé.

Manchester United hay Villarreal sẽ đăng quang Europa League 2020-2021? ẢNH: UEFA

Trọng tài điều khiển chính trận đấu này là ông Clement Turpin người Pháp. Hai trợ lý trọng tài là Nicolas Danos (Pháp) và Cyril Gringore (Pháp), trọng tài thứ tư là ông Slavko Vincic (Slovania). Trọng tài chính hỗ trợ VAR là Francois Letexier (Pháp) cùng các trợ lý Jerome Brisard (Pháp), Benjamin Pages (Pháp), Pol van Boekel (Hà Lan).

Thành tích gần đây

6 trận gần đây, Villarreal có 3 thắng, 2 thua và 1 hòa, trận gần nhất Villarreal thua Real Madrid 1-2 ở vòng cuối La Liga. Kết thúc La Liga mùa này, Villarreal xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, 6 trận gần nhất Manchester United thắng 2 thua 2 và hòa 2. Trận gần nhất MU đánh bại Wolves 2-1 bằng đội hình 2 ở vòng 38 Premier League. Kết thúc Premier League 2020-2021, MU đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp sau nhà vô địch Manchester City.

Villarreal bất bại trong hành trình vào chung kết Europa League. ẢNH: UEFA

Đường đến chung kết Europa League

Với vị trí thứ 5 La Liga mùa trước, Villarreal có vé dự Europa League mùa này và họ bất bại trong hành trình đến trận chung kết. Ở vòng bảng, “Tàu ngầm vàng” dẫn đầu bảng I với 16 điểm sau 5 trận thắng 1 hòa.

Tại vòng 1/16, Villareal đánh bại Salzburg 4-0 sau hai lượt trận. Ở vòng 1/8, Villarreal vượt qua Dynamo Kiev với tổng tỉ số 4-0. Tại tứ kết, Villarreal thắng Dinamo Zagreb 3-1 sau hai trận và bán kết họ loại Arsenal với tổng tỉ số 2-1.

Trong khi đó, Manchester United đứng thứ ba vòng bảng Champions League và phải xuống chơi ở Europa League từ vòng knock-out. Thầy trò Solskjaer vượt qua Real Sociedad 4-0 ở vòng 32 đội, hạ AC Milan 2-1 ở vòng 16 đội, loại Granada 4-0 ở tứ kết và thắng AS Roma 8-5 ở bán kết.

Có thể thấy, có đến 2 đội bóng đồng hương Tây Ban Nha của Villarreal bị MU hạ gục là Real Sociedad và Granada.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến

Henderson hay De Gea sẽ bắt chính cho MU ở chung kết Europa League? ẢNH: DAILY STAR

HLV Unai Emery sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn khi thủ môn số 2 Geronimo Rulli bắt chính gần như toàn bộ số trận đấu của Villarreal ở cúp châu Âu mùa này, anh chỉ nghỉ đúng 1 trận. Tuy nhiên, thủ môn người Argentina lại thiếu thời gian thi đấu ở các giải khác.

Điều này có thể khiến Emery quyết định để thủ môn số 1 Sergio Asenjo thi đấu trận quan trọng nhất mùa giải. Emery cũng phải chọn lựa một đối tác trên hàng công cùng với Gerard Moreno. Paco Alcacer, người từng hai lần vô địch Europa League đã ghi 6 bàn ở Europa League mùa này nhưng Carlos Bacca đã gây ấn tượng trong hai trận gần nhất của Villarreal tại La Liga.

Trận chung kết mong chờ diễn ra trên sân Gdansk. ẢNH: GETTY

Còn với MU, họ đối mặt với nguy cơ lớn vắng trung vệ đội trưởng Harry Maguire vì chấn thương mắt cá chân. Trong buổi tập cuối cùng của MU trước trận chung kết, Maguire chỉ nhìn đồng đội tập luyện trên sân. Nếu vắng Maguire, cặp trung vệ của MU gần như chắc chắn là người cũ của Villarreal, Eric Bailly và Victor Lindelof.

MU cũng sẽ vắng tiền đạo Anthony Martial vì chấn thương đầu gối. Tương tự như Villareal, vị trí người gác đền của MU cũng khiến HLV Solskjaer đau đầu. Solskajer có hai thủ môn giỏi gần tương đương nhau là Dean Henderson và David De Gea thay phiên nhau bắt chính ở mùa này. Nhiều khả năng, Solskjaer sẽ chọn De Gea vì kinh nghiệm của thủ môn người Tây Ban Nha là không thể bàn cãi.

Đội hình dự kiến của hai đội do Daily Mail (Anh) đưa ra. ẢNH: DAILY MAIL

Đội hình dự kiến của hai đội:

Villarreal: Rulli / Asenjo, Foyth, Albiol, Torres, Pedraza, Pino, Capoue, Parejo, Trigueros, Moreno, Bacca

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Lindelof, Shaw, McTominay, Fred, Rashford, Bruno Fernandes, Pogba, Cavani

Dự đoán của nhà báo

Gramham Hunter, nhà báo thân Villarreal: Với việc Villarreal bất bại ở Europa League, liệu họ có đi hết đoạn đường vinh quang. Villarreal được dẫn dắt bởi HLV có thành tích đặc biệt từng nhiều lần vô địch Europa League cùng Sevilla là Unai Emery.

Thêm vào đó, ba chức vô địch Europa League cho thấy Emery có thể giúp đội nhà giành chiến thắng theo nhiều cách khác nhau. Trận đấu này, Villarreal phải giành chiến thắng với tư cách đội cửa dưới nhưng họ có đủ khả năng đánh bại MU. Xét một cách khách quan, Villarreal không nhanh và mạnh như MU. Điều quan trọng sẽ là việc Emery lựa chọn thủ môn nào.

Đúng 22 năm trước (26-5-1999), Solskjaer ghi bàn quyết định phút bù giờ giúp MU hạ Bayern Munich ở chung kết Champions League. Bây giờ với tư cách HLV, Solskjaer cùng MU chuẩn bị đá chung kết Europa League. ẢNH: EMPICS SPORT

Mathew Howarth, nhà báo thân MU: Sau nhiều lần vào bán kết, MU lần đầu tiên vào chung kết dưới thời Solskjaer. Không vượt qua được Villarreal có thể coi là thất bại lớn của MU.

“Quỷ đỏ” đã đánh bại nhiều đội bóng mạnh trên hành trình đến Gdansk và Villarreal chắc chắn là nạn nhân tiếp theo của MU. Họ không phải là đối thủ của một MU đang khát khao có chiếc cúp bạc đầu tiên sau 4 năm trắng tay.

HLV hai đội nói gì?

HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United: Đây là trận đấu rất đặc biệt. Bạn phải tự hào khi có thể dẫn dắt Manchester United vào chung kết. Đó là một hành trình tuyệt vời nhưng chỉ là một bước trên con đường đưa Manchester United trở lại vinh quang.

Solskjaer rất vui vẻ, thoải mái trong buổi họp báo trước trận chung kết. ẢNH: GETTY

HLV Unai Emery của Villarreal: Nếu MU là ứng viên sáng giá hơn là bởi họ có những cầu thủ giỏi, họ có một lịch sử tuyệt vời nhưng chúng tôi có lí do để trở thành một ứng viên thực sự giành chiến thắng tại Gdansk.

Với phong độ tốt nhất của mình, MU có thể đánh bại mọi đội bóng. Nhưng chúng tôi cũng có những mặt mạnh. Chúng tôi đã phân tích rất kỹ MU và điều quan trọng là chúng tôi phải tận dụng triệt để các cơ hội.

Dự đoán: Manchester United thắng Villarreal 3-1

Họ đã nói

Tiền đạo Marcus Rashford (Manchester United): Trận đấu này rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đang ở rất gần với việc trở thành một đội bóng có thể cạnh tranh các danh hiệu vào mỗi mùa giải. Có lẽ việc giành được Europa League lần này có thể mang lại động lực thúc đẩy chúng tôi có ham muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa.

Chung kết Europa League MU - Villarreal: Vinh quang vẫy gọi ảnh 9
"Quỷ đỏ" được đánh giá cao hơn "Tàu ngầm vàng" ở chung kết Europa League. ẢNH: UEFA

Hậu vệ Pau Torres (Villarreal): Khi bạn vào chung kết, bạn không thể tránh khỏi việc đối đầu với đội mạnh nhất. Nhưng chúng tôi sẽ thi đấu bình tĩnh. Chúng tôi đã xem băng hình và chúng tôi biết điểm mạnh của MU. Chúng tôi đã đối đầu với các CLB Đức, chúng tôi đã loại Arsenal. Tôi tập luyện hàng ngày với Gerard Moreno, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Vì vậy, Villarreal đã hoàn toàn sẵn sàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm