'Chuột túi' lần đầu về nhà đá vòng loại World Cup

Lượt trận thứ năm, bảng B vòng loại World Cup 2022, lần đầu tiên đội tuyển xứ chuột túi Úc được về đá sân nhà sau những trận mượn sân ở Doha, Qatar làm sân nhà do đại dịch COVID-19.

Lượt trận thứ năm vào ngày 11-11 tới đây Úc sẽ tiếp Saudi Arabia trên sân Tây Sydney ở TP Parramatta và số lượng vé bán ra phù hợp 75% sức chứa của sân, tức 22.500 người vào sân. Đây là “món quà” cực lớn của fan hâm mộ xứ chuột túi.

Lượt về bảng B, VN sẽ đến Úc làm khách.    Ảnh: AFC

Tính một cách chính xác là hai năm qua, tuyển quốc gia Úc không được thi đấu sân nhà vì tình hình dịch bệnh và luật giãn cách, lẫn cách ly của Úc rất khắt khe.

Nói một cách chính xác là cách đây... 763 ngày, tuyển Úc mới được thi đấu sân nhà sau hơn hai năm phải ra nước ngoài mượn sân làm sân nhà. Hơn hai năm về trước tuyển Úc tiếp Nepal tại Canberra vào tháng 9-2019.

Giám đốc điều hành LĐBĐ Úc, ông  James Johnson cho biết: “LĐBĐ Úc đã phải...năn nỉ xin phép rất nhiều và trải qua các thủ tục rất nhiêu khê và những “luận chứng hành động” ngừa dịch thiết thực nhất qua văn bản mới thuyết phục được".

Và như thế, tuyển VN nhiều khả năng sẽ đá lượt về vòng loại World Cup 2022 gặp Úc trên đất Úc (lượt đi VN thua 0-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm