Có 3 điểm, Campuchia hy vọng giành vé dự VCK U-23 châu Á

Trận đấu vừa kết thúc trên sân J-Village của Nhật, theo đó Campuchia thua chủ nhà Nhật Bản 0-4, tuy nhiên đội rất sáng cửa vào vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á.

Lượt trận đầu U-23 Campuchia đánh bại U-23 Hong Kong 4-2, lượt trận này họ thua Nhật 0-4, Campuchia có ba điểm và hiệu số bàn thắng/bại -2 (4/6).

Campuchia (trắng) thua Nhật 0-4 nhưng kết thúc vòng loại, họ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại 4/6.    Ảnh: AFC

Với kết quả này, thầy trò HLV Ryu Hirose vẫn nuôi hy vọng có một trong bốn suất vé vớt giành cho đội nhì bảng xuất sắc nhất của 11 bảng đấu vòng loại.

Campuchia nỗ lực chơi một trận đấu hay và đầy quyết tâm nhưng vẫn không thể san lấp được mặt bằng bóng đá trẻ của một quốc gia còn yếu so với quốc gia hàng đầu châu lục như Nhật Bản.

Tình hình của 11 bảng đấu cùng với nhiều đội bỏ cuộc, có những bảng đấu như bảng G chỉ có hai đội Úc và Indonesia, hay những bảng có ba đội như bảng I, bảng F... nên Campuchia rất sáng cửa đoạt vé vớt vào vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm tới tại Uzbekistan.

Năm ngoái, rất tiếc cho U-19 Campuchia khi đã đoạt vé đi VCK U-19 châu Á nhưng cuối cùng giải bị hủy vì dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm