Có một “cuộc chiến” nội bộ Đông Nam Á khốc liệt

Bảng A này yên ả hơn rất nhiều so với bảng B, trong đó có Việt Nam được xem là bảng tử thần của giải đấu khi ba “bà lớn” cùng ở đó là Nhật, Úc, Hàn và Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam quá... "bão tố" ở bảng B

Tuy bảng A yên ả nhưng cũng đang có kẻ ủ mưu “lật” và tạo địa chấn châu Á.

Trước lượt trận cuối cùng vào chiều tối 12-4, thì cả Thái Lan và Philippines đều có một trận thắng nên hai đại diện Đông Nam Á này chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng vòng bảng lúc 0 giờ ngày 13-4 (giờ VN) được coi như là trận chung kết của bảng. Ở trận còn lại chẳng khó khăn gì Trung Quốc cũng đánh bại được Jordan (đã thua hai trận).

Tuyển Thái Lan quá yên ả ở bảng A

Khi có kết quả bốc thăm vòng chung kết cùng bảng A với chủ nhà Jordan, Trung Quốc và Thái Lan thì Philippines đã lên kế hoạch cụ thể để chờ cơ hội “lật” Thái rồi.

Ngay đầu năm 2018 này, Philippines đã có chuyến tập huấn hai tháng ở Mỹ, tại Florida tuyển Philippines đá giao hữu với hàng loạt CLB Mỹ đang tề tựu về tập huấn.

Kết thúc hai chuyến tập huấn tại đó, về nước, Philippines tiếp tục sang Nhật tập huấn 10 ngày rồi bay thẳng sang Jordan dự vòng chung kết. Thế mới thấy được “mưu đồ” của tuyển nữ Philippines. Đó là tất cả nỗ lực dồn vào trận “chung kết bảng A” với Thái Lan lúc 0 giờ ngày 13-4.

Philippines sẽ chơi "canh bạc tất tay" với tuyển Thái Lan

Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn, họ trên Philippines rất xa nữa là đằng khác. Tuy nhiên, Philippines sẽ quyết chơi “canh bạc tất tay” với tuyển Thái Lan nhằm được ăn cả ngã về không (dù hạng ba vẫn còn cơ hội đá Play off tranh suất thứ 5 đi dự World Cup 2019).

Qua hai lượt trận đầu, Trung Quốc toàn thắng đứng nhất bảng, còn Thái Lan nhì bảng khi có cùng ba điểm với Philippines (Thái Lan thắng Jordan 6-1, thua Trung Quốc 0-4, còn Philippines thắng Jordan 2-1 và thua Trung Quốc 0-3).

Chính vì điều này mà cuộc chạm trán của hai đại diện Đông Nam Á mang tính sống còn, đội thắng sẽ vào bán kết, đồng nghĩa với việc đoạt vé dự World Cup 2019. Liệu các cô gái Philippines có “lật” Thái thành công?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm