Conte bị Chelsea 'trảm' vẫn... 'lên chức'

Cái thua muối mặt 1-4 trước Watford đã làm cho chiếc ghế của thuyền trưởng Chelsea rung lắc dữ dội. Theo báo chí Anh thì chiếc ghế của Conte hiện nay đang chờ thái độ của tỉ phú Avramovich, chủ nhân CLB Chelsea, nữa mà thôi.

Chelsea thua Watford 1-4 thì thật khó chấp nhận.

Nhưng có ngại gì, Conte mà bị "trảm" ở Chelsea thì nhiều khả năng sẽ lên chức cao hơn, tức sẽ về ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Ý mà hiện nay Di Biagio chưa nhận lời ngồi ghế tạm quyền thay cho HLV Ventura bị "trảm" hồi tháng 11 năm ngoái.

Ghế thuyền trưởng tuyển Ý đã trống từ ít ngày sau khi Ý thua Thụy Điển ở hai trận tranh suất vé vớt World Cup 2018 khi HLV Ventura bị cho thôi chức. Tuy nhiên, vào tháng 3 tới, Ý có hai trận giao hữu với Anh và Brazil nên buộc phải có thuyền trưởng. Lãnh đạo LĐBĐ Ý, cựu sao AC Milan Costacurta đã đề xuất HLV U-21 Ý là Di Biagio lên ngồi ghế tạm quyền trong khi LĐBĐ Ý chờ tìm HLV trưởng mới.

Cựu thuyền trưởng Barcelona Luis Enrique được nhắc tới.

Ba cái tên được xem là ứng viên sáng giá cho ghế HLV tuyển Ý là Conte, Mancini và Ancelotti. Và nếu như lần này Conte bị lãnh đạo Chelsea "trảm" thì có lẽ ông trở lại tuyển Ý quá hoàn hảo rồi.

Hiện Chelsea đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng và thua đội đầu bảng Man. City đến 19 điểm. Việc Chelsea thảm hại thế này được phân tích, đánh giá là do những vụ chuyển nhượng thiếu hiệu quả.

Tuyển Ý đang trải thảm đỏ cho Conte quay về?

Theo giới sành tin ở Anh thì nhiều khả năng Conte vẫn tiếp tục được tạo cơ hội cho tới trận gặp West Bromwich vào thứ Hai tới. Nếu thua nữa thì có lẽ Conte tự cuốn gói ra đi.

Trong khi đó sau khi thua Watford thì nhiều người cũng nhìn thấy cuộc họp của lãnh đạo Chelsea với Conte, tuy nhiên nó không được cho là cuộc họp bàn về số phận Conte và chỉ nói về sự hợp tác giữa Conte với những người giúp việc, với những tuyển trạch viên liên quan đến mua sắm cầu thủ cùng các vấn đề thương mại.

Điều đáng nói là cái tên Luis Enrique, cựu HLV Barcelona được nhắc đến nếu Conte bị "trảm".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm