Conte gọi màn ra mắt Tottenham là 'trận đấu điên rồ'

Tại lượt trận thứ tư Europa Conference League, Tottenham có chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 khi tiếp đón Vitesse trên sân nhà, qua đó giúp “bầy sếu” vươn lên vị trí thứ hai bảng G với 7 điểm sau 4 vòng đấu. 

Trận đấu này hấp dẫn không chỉ có 5 bàn thắng được ghi trong hiệp một mà có đến 3 thẻ đỏ được hai đội tạo ra. Tottenham sớm dẫn bàn ở phút 15 do công của Son Heung-Min và Lucas Moura nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 22. Đến phút 28 trung vệ Rasmussen bên phía Vitesse phản lưới nhà giúp Tottenham nâng tỷ số lên 3-0.

Với ba bàn thắng dẫn trước tưởng như Tottenham sẽ thoải mái thi đấu, thế nhưng đội khách Vitesse ghi liên tiếp hai bàn ở phút 32 và 39 lần lượt do công của Rasmussen và Matus Bero để khép lại hiệp một với tỷ số 3-2 nghiêng về Tottenham. 

Sang hiệp hai Tottenham không ghi thêm bàn thắng nào, thế nhưng đội bóng của tân HLV Conte lại gặp khó khăn khi chơi thiếu người bởi trung vệ Cristian Romero nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 59.

Thi đấu hơn người suốt phần lớn thời gian hiệp hai, nhưng Vitesse không thể tận dụng cơ hội để gỡ hòa, thậm chí đại diện đến từ Hà Lan còn mất đi hai cầu thủ, khi Danilho Doekhi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 81 và Markus Schubert nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 85. 

Son Heung-min (số 7) mở tỷ số cho Tottenham ở phút 15. Ảnh: AP. 

Dù giành chiến thắng trong trận ra mắt Tottenham trên cương vị tân HLV, thế nhưng Antonio Conte lại không thích cách “bầy sếu” giành chiến thắng và HLV người Ý cho đây là trận đấu điên rồ.

Chia sẻ sau trận đấu với BT Sport, HLV Conte cho biết: “Đây là trận đấu điên rồ, thường thì tôi không thích kiểu trận đấu như thế này. Một trận đấu điên rồ có nghĩa là mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng đồng thời tôi nghĩ chúng tôi nên thắng và chúng tôi đã giành chiến thắng”. 

HLV Conte còn thừa nhận rằng, Tottenham đã dẫn trước 3 bàn và để thủng lưới lại 2 bàn không đáng có. Sau chiếc thẻ đỏ của Cristian Romero, Conte cho rằng Tottenham gặp nhiều khó khăn và chiến thắng bằng cách chịu đựng là điều tốt cho đội bóng và các cầu thủ. HLV Conte cũng mong muốn các cầu thủ Tottenham cải thiện sự tự tin và tập luyện chăm chỉ hơn. 

Cristian Romero bị đuổi khỏi sân ở phút 59 khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn để đạt được mục tiêu 3 điểm. Ảnh: Reuters. 

Mới đến Tottenham, HLV Conte mong đợi tập thể đội bóng cũng như NHM nên kiên nhẫn để phát triển đội bóng. Ông cho biết: “Chúng ta cần phải có chút kiên nhẫn vì chúng ta cần làm việc trên nhiều khía cạnh về mặt chiến thuật cũng như thể chất. Tôi không sợ công việc, tôi hiểu chỉ khi trải qua công việc, bạn mới có thể đạt được mục tiêu quan trọng”. 

Trận đấu tiếp theo của Tottenham sẽ là chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton tại vòng 11 Premier League vào lúc 21h ngày 7-11. 

Ancelotti xin lỗi ngôi sao của Real Madrid
Ancelotti xin lỗi ngôi sao của Real Madrid
(PLO)- HLV Ancelotti đã lên tiếng xin lỗi Eden Hazard khi để cầu thủ này khởi động suốt 40 phút mà không được ra sân trong trận đấu giữa Real Madrid và Shakhtar Donetsk tại Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm