Phân tích trận chung kết của cựu tuyển thủ Liên Xô E. Lovchev:

Croatia là người hùng, nhưng Pháp mạnh hơn

Cựu tuyển thủ Liên Xô Evghini Lovchev đã có bài phân tích trên báo Sovietskyi Sport. Bài báo có tựa tề “Tuyển Croatia là những người hùng nhưng Pháp mạnh hơn”.

Tuyển Croatia là người hùng nhưng Pháp mạnh hơn.

Cựu danh thủ Liên Xô cho rằng Croatia có những Modric, Rakitic, Mandzukic là những siêu cầu thủ chơi ở những CLB lớn nhưng họ thua Pháp, đơn giản bởi Pháp mạnh hơn. Pháp có nhiều cá nhân là chìa khóa của trận đấu. Trong tấn công, người Pháp cũng có nhiều bài vở hơn và có nhiều phương án tấn công hơn. Những bài vở, những phương án tấn công của Pháp luôn tạo ra mối nguy hiểm cho đối phương trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Mbappe có thể phối hợp áp sát cầu môn, có thể sút xa bằng cả hai chân, có thể bứt phá tốc độ cao để ăn bàn. Các cầu thủ Pháp ở mọi tuyến đều biết ghi bàn… và họ đã thể hiện rất ấn tượng từ đầu giải rồi. Đừng nghĩ Pháp không có những bài chơi giữa sân, nếu họ không cần điều đó thì vì họ không làm chứ không phải họ không có những cầu thủ giỏi để làm chủ giữa sân.

Cựu danh thủ Liên Xô Evgheni Lovchev đã nói về quan điểm của mình trận chung kết.

Trong trận chung kết, dù người Pháp có vẻ yếu thế hơn so với Croatia ở đầu trận nhưng họ biết cách cư xử và vượt qua để rồi gây áp lực buộc đối thủ phải phạm lỗi thì đó lại là câu chuyện khác. Chúng ta chỉ thấy hai bàn thua ngớ ngẩn của Croatia, tiếc cho Croatia nhưng chúng ta ít chịu nhận cái hay của tuyển Pháp trong hai bàn thắng đầu của họ.

Lovchev thời khoác áo tuyển Liên Xô.

Đội vào chung kết hẳn nhiên là rất mạnh, Pháp không phải đội vô song và họ khó khăn trong nhiều thời điểm. Và lúc đó đội bóng nào bản lĩnh hơn, hay hơn, giải quyết được tình huống khó khăn thì đội đó phải mạnh hơn theo nghĩa rộng.

Pháp có những lợi thế hơn Croatia ở các trận trước đó, Pháp đều “giải quyết đối thủ” trong 90 phút còn Croatia thì phải thêm hai hiệp phụ và luân lưu… điều này chứng tỏ là Pháp hay hơn, phải nhìn nhận điều này.

Pháp có lợi thế là hơn một ngày nghỉ. Tôi chỉ nhìn nhận Pháp thuận lợi ở điểm này mà thôi - Evgheni Lovchev nói.

Lẽ ra trận đấu này tỉ số là 4-1 nghiêng về Pháp chứ không phải là 4-2, do sự chủ quan của thủ môn Lloris dẫn đến bàn rút ngắn của Mandzukic.

Pháp vô địch khi đánh bại Croatia bởi một lẽ đơn giản, Pháp giải quyết tình huống hay hơn và cơ bản là Pháp mạnh hơn trong phòng ngự lẫn tấn công, Pháp có nhiều ngôi sao một mình họ có thể làm xoay chuyển cục diện hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm