Nhận định chung kết World Cup: Pháp – Croatia (VTV6, HTV9 trực tiếp 22 giờ)

Croatia nằm kèo dưới rất sâu nhưng…

+ Đội hình:

+ Đối đầu: Họ gặp nhau bốn lần nhưng Zlatko Dalic của Croatia lại nhớ rất rõ sự kiện trận bán kết World Cup 1998 tại Pháp mà Croatia để chủ nhà Pháp lội ngược dòng. Đấy là giải mà Davor Suker lên ngôi vua phá lưới sau bàn thắng dẫn trước Pháp nhưng cuối cùng lại ngậm ngùi nhìn chủ nhà lật ngược thế cờ trong trận đấu nghẹt thở.

Ba lần gặp gỡ còn lại Croatia thua 1 hòa 2 tức lịch sử họ chưa bao giờ thắng Pháp.

+ Nhận định: Pháp được đánh giá là đội kèo trên với thiên thời địa lợi. Họ cũng là đội bóng có sức trẻ lẫn sức bền đánh sức mỏi mà Croatia có ba trận liền chơi đủ 120 phút.

Pháp chắc chắn sẽ không dại như Anh nghĩa là để đối thủ hồi lại và trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Pháp thừa còn người để khống chế hàng tiền vệ, khu vực mạnh nhất của Croatia và thậm chí sẵn sàng nhử con mồi phí sức để chờ thời cơ ra tay.

Sức trẻ của Mbappe sẽ được khai thác tối đa để phá sức các lão tướng đang cạn kiệt sức của Croatia. Bên cạnh đó, những lá phổi ở khu trung tuyến của Pháp sẽ chơi thứ bóng đá giàu sức mạnh để áp đảo những ngòi nổ của Croatia.

Điều đáng sợ nhất mà đội bóng kèo trên có thể gãy kèo đó chính là giấc mơ vô địch và tất cả những dự đoán đều đặt hết vào các cầu thủ Pháp. Việc “thắng trước” như thế rất dễ khiến Pháp thiếu cẩn trọng trong một trận chung kết mà họ có nhiều ưu thế.

Croatia chắc chắn sẽ không chơi như ba trận ở vòng knock out và tứ kết lẫn bán kết, bởi nếu rập khuôn như thế thì Pháp bắt bài rất dễ.

Có thể HLV Dalic sẽ giấu con bài Modric lùi xuống rất sâu và chơi thứ bóng đá vượt tuyến nhiều hơn là chọc khe như cái cách họ thường ghi bàn.

Một trận chung kết mà Croatia nằm rất sâu ở kèo dưới nhưng coi chừng càng nằm dưới họ càng nguy hiểm như nhiều lần đã chết đi sống lại.

Pháp sẽ thắng với điều kiện phải đánh giá đúng và đánh giá cao đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm