Vòng 6 La Liga, Getafe - Barcelona (1-0)

Cùng bận áo hồng, Barcelona và Real Madrid cùng... thua sốc

Barcelona bước vào vòng 6 La Liga gặp Getafe với lợi thế tinh thần lớn sau khi kình địch Real Madrid bất ngờ thua Cadiz 0-1 ngay trên sân nhà Bernabeu.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công Anthony Lozano ghi ở phút 16. Cả trận đấu, thầy trò HLV Zidane cầm đến 75% bóng như vẫn không sao xuyên thủng được mành lưới đội khách.

Real Madrid thua... ẢNH: GETTY IMAGES

Chỉ cần thắng Getafe trên sân khách, thầy trò HLV Ronald Koeman sẽ chính thức vượt qua Real Madrid lên ngôi đầu bảng trước khi hai đội bước vào trận El Classico ở vòng 7. Vậy nhưng cũng như Real Madrid, các cầu thủ Barcelona cầm đến 73% bóng nhưng không sao xuyên thủng được mành lưới Getafe.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Barca lập tức gặp khó trước một Getafe chơi quả cảm phòng ngự phản công cực hay. Phút 20, Messi có pha dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng chạm cột dọc bật ra. Đến phút 30, vẫn là Messi kiến tạo tuyệt đẹp cho Griezmann sút bóng… lên trời trong thế đối mặt rất trống trải với thủ môn Soria.

... còn Barcelona cũng nhìn Getafe ăn mừng chiến thắng. ẢNH: REUTERS

Bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong hiệp 1, Barcelona vẫn kiên trì tấn công trong hiệp hai. Barcelona tấn công nhiều song cơ hội không có bao nhiều và họ lại phải trả giá. Phút 56, Frenkie De Jong phạm lỗi với Djene trong vòng cấm trong tình huống tranh chấp không có gì nguy hiểm. Trên chấm 11m, Jaime Mata dễ dàng sút bóng đánh lừa Neto ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Getafe.

Nhận bàn thua đau, Barcelona càng vội vã hơn trong những đường lên bóng. Họ mất bóng liên tục tạo cơ hội cho Getafe phản công gây sức ép về phía khung thành Neto. Getafe liên tục có cơ hội phản công nhưng những pha dứt điểm thiếu chính xác khiến họ không có thể bàn thứ hai.

Mata ghi bàn duy nhất trên chấm 11m. ẢNH: AP

Điển hình là pha sút bóng bật xà ngang của Juan Hernandez Cucho hay cú sút lên trời không thể tin nổi trong thế đối mặt Neto ở phút 89 cũng của chính Cucho.

Đến những phút bù giờ, Barcelona mới tạo ra cơ hội từ những sức ép của mình nhưng Messi thì sút bóng ra ngoài, còn hậu vệ Getafe lại phá bóng bật trúng xà ngang đội nhà. Trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 cho Getafe.

Messi không thể giải cứu Barca. ẢNH: GETTY IMAGES

Trên bảng xếp hạng La Liga, Real Madrid vẫn dẫn đầu bảng với 10 điểm, còn Barcelona đứng thứ 9 với 7 điểm. Tuy nhiên, Barcelona mới đá 4 trận còn Real Madrid đã đá 5 trận. Ở trận đấu trước đó, Atletico Madrid đánh bại Celta Vigo 2-0 để vượt lên vị trí thứ 6 với 8 điểm sau 4 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Getafe: Soria, Cabaco, Djene, Olivera, Suarez, Arambarri, Maksimovic, Cucurella, Nyom, Hernandez, Mata

Bàn thắng: Jaime Mata (56’ pen)

HLV: Pepe Bordalas

Barcelona: Neto, Lenglet, Pique, Dest, Roberto, Griezmann, De Jong, Busquets, Messi, Dembele, Gonzalez

HLV: Ronald Koeman

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm