Cuộc chiến bình quyền thu nhập lan sang các môn khác

Sau khi đội tuyển bóng đá nữ Mỹ quyết liệt trong cuộc chiến bình quyền thu nhập, huyền thoại nữ quần vợt Mỹ (hiện là người đứng đầu Quỹ thể thao nữ Mỹ) kêu gọi giới nữ VĐV Mỹ nối tiếp cuộc chiến tạo quyền bình đẳng cho giới VĐV nữ trong tương lai.

Cựu vô địch quần vợt tiếng tăm của Mỹ kêu gọi các VĐV nữ tiếp bước đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ đòi bình đẳng thu nhập. Ảnh: CTP

Khi còn thi đấu, Billie Jean King từng đấu tranh cho việc bình quyền thu nhập ở giới VĐV quần vợt. Điều mà ngày nay, trong quần vợt nói chung và các danh hiệu Grand Slam đã không còn chêch lệch lớn về tiền thưởng giữa nam và nữ… Giới quần vợt nữ ghi nhận công rất lớn của Billie Jean King.

Với vai trò là người đứng đầu Quỹ thể thao nữ của Mỹ, bà King quan sát và thấy hết những bất cập trong chênh lệch thu nhập của các VĐV nữ Mỹ so với đồng nghiệp nam. Bà King lấy điển hình là môn hockey trên băng, sự khác biệt về thu nhập của nam và nữ mà theo bà mô tả là thảm họa. Bà lên tiếng hockey nữ tại Mỹ đã chuyên nghiệp hóa lâu rồi và nhờ những nữ VĐV đấy mà Liên đoàn Hockey Mỹ nhận được những khoản tài trợ rất lớn, nhưng việc “trả công” cho họ qua thu nhập lại quá thấp so với những VĐV nam.

Tiếng nói của bà King kết hợp với các nữ tuyển thủ Mỹ đã tạo ra hiệu ứng rất tốt cho giới thể thao nữ và đã tạo ra làn sóng tích cực mà bấy lâu nay giới thể thao nữ chịu nhiều thiệt thòi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm