AFC Cup, SL Nghệ An - Johor Darul Tazim

Cuộc đối đầu của 2 lối chơi rắn và mạnh

Đây được xem là cuộc chạm trán nảy lửa của hai đội bóng có lối chơi rắn mặt của hai nền bóng đá Malaysia và Việt Nam.

JDT có lối chơi mạnh mẽ, không khoan nhượng và là đặc trưng của “chất bóng đá” Malaysia không ngại va chạm mạnh với dàn cầu thủ cực khỏe. Nhạc trưởng lĩnh xướng lối chơi của JDT chính là tuyển thủ quốc gia Safiq Rahim. Một cầu thủ lắm tiểu xảo, khỏe và vào bóng, tranh chấp rất rát.

Cùng với đó là những tuyển thủ quốc gia khác khoác áo JDT như Gary Robbat, Kunanlan, Darren Lok; tuyển thủ U-23 Safari Rasid, người đã ghi bàn vào lưới U-23 UAE tại vòng chung kết U-23 châu Á, giúp Malaysia đánh bại UAE vào tứ kết.

Về ngoại binh, nguồn cầu thủ ngoại của JDT chủ yếu đến từ Argentina, nơi mà chủ tịch CLB này là hoàng tử Ismail (cũng là chủ tịch LĐBĐ Malaysia) có những người bạn thân là các cựu tuyển thủ Argentina giới thiệu. Những ngoại binh như Luciano Figueroa, Pereyra Diaz và Gonzalo Cabrera đều có chất lượng cao…

Trước lượt trận này, JDT bất ngờ thay HLV khi ông Ulisses Morais từ chức hai ngày trước khi đội lên đường sang Việt Nam. Lãnh đạo CLB đã bổ nhiệm trợ lý Raul Longhi lên làm HLV trưởng tạm quyền và đó cũng là bất ổn không nhỏ của đội khách trên hàng ghế ban huấn luyện.

Trong khi đó, với SL Nghệ An thì cho đến thời điểm này mới có một ngoại binh là trung phong Olaha chơi cho đội từ nhiều năm nay, còn lại là nhiều cầu thủ ngoại đến thử việc nhưng không ai đáp ứng được.

Ở trận làm khách trước Tampines Rovers mà SL Nghệ An thắng 2-0, ngoại binh Olaha chơi rất hay, tuy nhiên các vệ tinh hỗ trợ với ngoại binh duy nhất này vẫn còn chưa đồng bộ. Ở trận đấu này, sự thua thiệt về ngoại binh dễ khiến SL Nghệ An phải trả giá.

SL Nghệ An chắc chắn phải dựa vào dàn nội binh giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh cùng hai tuyển thủ U-23 là Văn Đức và Xuân Mạnh. Và với trận thua ở Siêu cúp trước Quảng Nam, SL Nghệ An đã cho thấy họ còn nhiều việc phải làm ở hai mặt trận AFC Cup và V-League.

Nếu hai đội quyết liệt và đều có mục tiêu lấy trọn 3 điểm thì nhất định đây sẽ là một trận đấu cực nóng và gay cấn. Trên sân sẽ diễn ra những cuộc chạm mặt nảy lửa.

Theo nhận định của chúng tôi, dù chơi sân nhà nhưng nếu trận đấu kết thúc mà SL Nghệ An có được 1 điểm là thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm