Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá bị vây bắt như... ‘khủng bố’

Lực lượng đặc biệt của Afghanistan đã phải dùng máy bay và bộ binh để vây bắt cựu Chủ tịch LĐBĐ Afghanistan, Keramuddin Karim.

Ông Keramuddin Karim đã bị kết tội nhiều năm qua vì đã cưỡng bức, dọa giết và hiếp dâm nhiều nữ tuyển thủ của đội tuyển quốc gia và các tuyến trẻ của bóng đá nước này.

"Yêu râu xanh" Karim từng thay mặt nhận giải Fair Play cho bóng đá Afghanistan từ FIFA. Ảnh: BBC

Hàng chục cầu thủ đã lên tiếng tố cáo ông Karim. Tòa án ở Afghenistan mở cuộc điều tra hình sự về ông này.

Năm ngoái FIFA tuyên bố cấm ông Karim hoạt động bóng đá suốt đời trên qui mô toàn thế giới. Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) không đủ quyền hành phán quyết nên đề nghị Tòa án hình sự Afghanistan mở phiên tòa hình sự.

Đội tuyển nữ Afghanistan. Ảnh: BBC

Cơ quan chức năng của Afghanistan đã ra lệnh bắt ông Karim hồi năm ngoái.

Đêm Chủ nhật vừa qua, Lực lượng đặc biệt Afghanistan với quy mô lớn và tinh nhuệ cùng máy bay và phương tiện mặt đất vây ráp và bắt ông Karim tại tỉnh Panjshir, giáp với thủ đô Kabul. Lực lượng chức năng chỉ nghi ngờ ông trốn ở đó chứ không xác định 100% nơi đó ông đang ở.

Câu chuyện này khiến mọi người nhớ lại kiểu vây ráp bắt các trùm khủng bố vậy.

Ông Mansur Onabi, người phát ngôn của Tỉnh trưởng cho biết: “Cuộc vây ráp không có được sự hợp tác của chính quyền địa phương. Vì vậy, nhiều người địa phương có vũ trang đã có những hành động ngăn chặn cuộc truy lùng này của Lực lượng đặc biệt”.

Theo các nạn nhân là các nữ cầu thủ thì từ năm 2013 đến 2018, ông Karim liên tục hãm hiếp các nữ cầu thủ ở trung tâm bóng đá. Nếu cầu thủ nào phản đối, ông rút súng đe dọa bắn bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm