Cựu hậu vệ HA Gia Lai, thế lực mới tại Thai-League 1

Tối 27-9, Pathum Utd, CLB do cựu danh thủ Thái Lan, cựu hậu vệ HA Gia Lai Dusit Chalermseng dẫn dắt đã lên ngôi đầu bảng.

Pathum Utd là một tân binh Thai-League 1 khi mùa năm ngoái về nhất Thai-League 2. Bản thân HLV Dusit được chọn là nhà cầm quân giỏi nhất Thai-League 2.

Victor Cardozo, chân sút chủ lực của Pathum Utd.  Ảnh: Bangkok Post

Lên làm tân binh Thai-League 1, Pathum lập tức trở thành thế lực khủng khi nhiều tuyển thủ Thái Lan được tậu về cùng với đó là những phi vụ mua sắm ngoại binh khủng. Pathum Utd có những tuyển thủ Thái Lan như Sarath Yooyen, Thitiphan…

Họ cũng có đội trưởng tuyển Singapore Irfan Fandi, trung phong Talaha của Malaysia, Alvaro Silva, Mitsuru Maruoka (từng đá cho Dortmund), Victor Cardozo, Andrez Tunez…

Sau đại dịch COVID-19, Pathum Utd trỗi dậy cực mạnh và đang được xem là “Chelsea Thái Lan”.

Tối 27-9, ngay trên sân khách của Bangkok, tức sân Thammasat, thầy trò HLV Dusit đã đánh bại chủ nhà 2-0.

Điều đáng nói dù là tân binh Thai-League 1, nhưng đá sân nhà hay sân khách HLV Dusit đều áp đặt lối chơi tấn công rực lửa lên đối phương. Điều này là nhờ họ có một lực lượng cực mạnh và dày trong tấn công lẫn phòng ngự.

Sau khi đánh bại Bangkok Utd, Pathum Utd đang tạm ngồi ở ngôi đầu bảng. Với đà này và với sự thể hiện của các đội cho thấy thầy trò HLV Dusit đang tỏ ra là ứng viên vô địch của Thai-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm