Cựu HLV Nam Định quyết không trắng tay rời World Cup

HLV Renard Herve quyết chơi “canh bạc tất tay” với Tây Ban Nha để rời nước Nga sau ba trận vòng bảng.

Morocco (đỏ) trận thua Bồ Đào Nha.

Chuyện HLV Renard Herve - cựu HLV CLB Nam Định đang gây ra những cách nhìn nhận trái ngược nhau ở dư luận nước này. Morocco vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Phi rất ấn tượng, không để lọt lưới bàn nào. Bản thân HLV Renard Herve được chọn HLV xuất sắc nhất châu Phi 2018, thế nhưng Morocco trình diễn tại World Cup thì quá thất vọng.

HLV Herve đã khoanh vùng Ronaldo nhưng học trò ông thì không ngăn cản nổi.

Rạng sáng mai, thầy trò HLV Renard Herve quyết chơi một trận “ra ngô ra khoai” với tuyển Tây Ban Nha.

Sau trận thua Iran trong thế chơi hay hơn, vị chuyên gia từng làm HLV trưởng CLB Sông Đà Nam Định năm 2004 này cảm thấy hậm hực, rồi sang trận thứ hai thua Bồ Đào Nha 0-1 trong thế chơi ngang ngửa cũng làm ông tức anh ách…Trận đó Morocco cũng có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn.

HLV Renard Herve quyết chơi "canh bạc tất tay" với Tây Ban Nha.

1 giờ rạng sáng mai, Morocco lại gặp “gã khổng lồ” Tây Ban Nha và Renard Herve quyết ăn thua đủ. Renard Herve sẽ tạo nên cú sốc tại World Cup trước khi ra về.

Herve nói: “Với chúng tôi, với Morocco chẳng còn gì để mất nữa, trận thứ ba chúng tôi phải ghi được bàn thắng và đánh thắng Tây Ban Nha. Chúng tôi tập trung hết vào trận này. Chúng tôi phải rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu và mọi người phải biết mặt chúng tôi”.

Renard Herve nói rằng những đội bóng không được đánh giá cao ở World Cup này như Nhật, Iceland, Senegal... đã tạo nên những cơn địa chấn, còn Morocco thì chưa. Morocco cũng phải để lại điều gì đó trước khi rời nước Nga. Đó chính là việc dồn sức đánh bại Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm