Cựu sao Chelsea vô địch giải marathon nghiệt ngã nhất thế giới

Cựu đội trưởng tuyển Nga, cựu cầu thủ Chelsea, Bordeaux, Charlton, Fulham, Dinamo Moscow...Alexey Smertin vừa vô địch giải Marathon nghiệt ngã nhất quả đất cách đây ba ngày.

Giải Marathon đúng cự ly 42km nhưng thi đấu trong điều kiện nghiệt ngã... chạy trên băng giá và nhiệt độ âm vài chục độ C trên mặt hồ Baikal đóng băng.

Cuộc đua Marathon nghiệt ngã này đã được tổ chức nhiều năm qua, nhưng năm nay do dịch bệnh COVID-19 kéo dài khiến chỉ có 12 đoàn quốc tế đến tham dự trong điều kiện giá lạnh cùa vùng Siberia của nước Nga.

Smertin tốn 210 phút để hoàn thành 42km đường băng giá nghiệt ngã.  Ảnh: TASS

Kết quả là cựu đội trưởng tuyển Nga, Alexey Smertin, 45 tuổi đã về nhất với thời gian 3,5 giờ đồng hồ, tức 210 phút.

Smertin là một cầu thủ đa đăng anh có thể đá hậu vệ cánh, tiền vệ tấn công, tiền vệ tổ chức... từng dự World Cup 2002 và Euro 2004.

Cuộc đời cầu thủ Smertin khoác áo rất nhiều CLB, nhưng trong màu áo Chelsea anh từng “nhấm nháp” ngôi vô địch Premier League.

Smertin từng khoác áo các CLB Tây Âu như Chelsea, Fulham, Portsmouth, Charlton, Bordeaux. Ở Nga Smertin khoác áo Dinamo Moscow, Lokomotive Moscow, Uralan...

Ở tuổi 45, Smertin vẫn còn rất khỏe vì anh vẫn chơi bóng đá, chạy bộ việt dã...thường tham dự các giải chạy dưới thời tiết nghiệt ngã.

Kể từ khi Nga mở ra cuộc chạy Marathon trên mặt hồ Baikal vào mùa đông, nó trở thành thương hiệu giải đấu lớn thu hút hàng ngàn “kẻ ngông cuồng” muốn chinh phục và vượt qua giới hạn con người để tìm đến giới hạn mới...khắp hành tinh về tham dự.

Baikal là hồ nướt ngọt có hình trăng khuyết lớn nhất hành tinh, nằm ở vùng Siberia của Nga. Xung quanh hồ là một hệ sinh thái đa dạng và nguyên thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm