Cựu thần đồng tuyển Anh, Owen nói về 'kẻ thù' của bóng đá

Michael Owen vừa đến sân Shah Alam (Malaysia) với nhiệm vụ truyền lòng nhiệt huyết cho trẻ em, kích thích trẻ em Malaysia đam mê bóng đá hơn.

Owen cho rằng, kẻ thù của bóng đá ngày nay chính là… computer. Trẻ nhỏ bây giờ cứ cắm đầu vào computer, iPad, các thiết bị điện tử thay vì ra bãi đất trống quần thảo với trái bóng.

"Thần đồng" Owen trông có vẻ đã mập ra ở tuổi 40

Cựu sao tuyển Anh, Liverpool, Real và MU kể vui: “Lũ trẻ bây giờ cũng mê bóng đá lắm nhưng là bóng đá “Playstation”.

Owen kể tiếp phía sau cái dinh thự của anh là một sân bóng đẹp của riêng anh, nhưng cả tuần không thấy lũ trẻ nhà anh rủ những người bạn đến đá banh. Owen thừa nhận ngay cả con trai của anh cũng lười… nhìn quả bóng chứ chưa nói đến mang trái banh ra cái sân cỏ sau nhà đẹp như sân thi đấu mà chơi. Suốt ngày bọn trẻ cứ chúi đầu vào computer.

Owen thừa nhận đi dạy trẻ nhỏ bỏ máy tính ra sân, nhưng con trai anh cũng không thèm quả bóng

Owen nói với báo chí Malaysia, anh đã đem câu chuyện này nói với nhiều cựu đồng nghiệp, các cựu danh thủ ở Tây Ban Nha, Ý, Đức, Anh,... Họ cũng có chung suy nghĩ như anh là trẻ con bây giờ đánh cược hết thời gian rảnh rỗi vào computer. 

Cựu sao Anh đến Malaysia theo một sứ mệnh, dạy bóng đá và kích thích con trẻ ở Kuala Lumpur đam mê chơi bóng, tìm đến với trái bóng qua tên tuổi của mình. Trẻ nhỏ tìm đến với bóng đá sớm không cần phải để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp mà cái chính là nó mang lại sức khỏe tốt để sau này làm tốt bất kỳ công việc gì, dù là nhà nghiên cứu hay ở trong phòng thí nghiệm thì tất cả đều cần sức khỏe tốt. Một sức khỏe tốt sẽ giúp bộ óc minh mẫn hơn… đến với bóng đá càng sớm thì nền tảng sức khỏe sau này càng tốt.

Michael Owen đã bước sang tuổi 40 hồi tháng 12 vừa qua. Owen nói với báo chí Malaysia: “Việc trẻ nhỏ ngày nay nghiện ngồi ở máy tính không phải là vấn đề riêng của Malaysia mà toàn thế giới. Tôi rất khó thuyết phục cậu con trai của tôi James Owen tắt máy tính và ra sân quần thảo với trái bóng”.

Owen xem "chất liệu" sân cỏ ở Shah Alam.

Owen nhận xét rằng, ngày nay các học viện bóng đá trên thế giới mọc lên rất nhiều, nhưng vì sao vẫn thiếu những ngôi sao, những nghệ sĩ sân cỏ? Đó chính là việc trẻ nhỏ không chịu chơi bóng đá nữa, đó là bóng đá đường phố, bóng đá sân trường, bóng đá nó phải khắp hang cùng ngõ hẻm thì mới có thể phát hiện ra những tài năng bẩm sinh.

Trong sứ mệnh đến Malaysia với tiếng tăm quá khứ của mình truyền đạt cho trẻ nhỏ Malaysia yêu bóng đá hơn, nhưng Owen thừa nhận kẻ thù của bóng đá ngày nay chính là computer. Điều này thì chưa có hướng giải quyết như thế nào để đẩy những trẻ nhỏ ra sân cỏ thay vì ngồi trước computer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm