Nhận định bán kết Croatia - Anh (VTV3, HTV9 trực tiếp 1 giờ ngày 12-7)

Đá kiểu kèo dưới Croatia dễ xử hơn

+ Đội hình dự kiến:

Anh vẫn trung thành với đội hình thắng dễ Thụy Điển nhưng Croatia sẽ phải điều chỉnh để tính đến một cuộc đấu mà họ chậm hồi phục hơn sau hai trận liền chơi đủ 120 phút.

+ Đối đầu: Lần gặp tại Euro 2004, Anh thắng 4-2 nhưng bốn năm sau thì Croatia từng khiến Anh ôm hận với trận thắng lịch sử 3-2 ở vòng loại khiến Anh dừng cuộc chơi ở Euro 2008.

10 năm kể từ thời điểm đấy, Anh và Croatia đã có nhiều khác biệt. Anh trẻ hóa và làm mới mình, còn Croatia với dàn cầu thủ chinh chiến ở các giải đấu lớn thế giới tập trung lại và cho thấy một lối chơi gắn kết với công thủ khá toàn diện cùng một thủ môn xuất sắc. Đó cũng là điều mà Anh tự hào vì lâu lắm rồi sau Shilton và Seaman, họ mới có một thủ môn đủ độ tin cậy như thế.

+ Nhận định: Anh vào bán kết nhẹ nhàng khi loại bỏ Colombia vì đối thủ quá dở và Thụy Điển trong trận đấu hay nhất từ đầu giải của họ. Bên cạnh đó, cũng cần phải kể đến yếu tố của người giữ thành Pickford.

Croatia có một hàng công ấn tượng với tài dẫn dắt của thủ lĩnh Luka Modric nhưng dấu ấn mà nhiều người nhớ đến nhất là thủ môn Subasic - người đã đẩy bốn quả 11 m trong hai loạt sút luân lưu với Đan Mạch và Nga.

Croatia chậm hồi phục hơn nên họ rất ngại Anh đẩy cao tốc độ trận đấu. Vì thế mà tuyến giữa Croatia sẽ phải giữ bóng nhiều và không bị cuốn vào lối đá nhanh của cầu thủ Anh. Những ngôi sao tấn công như Madzukic, Rakitic, Modric, Kramaric... nếu chơi đúng phong độ mình thì sẽ hạn chế khả năng lên tấn công của các tiền vệ và hậu vệ Anh như họ đã làm trong trận thắng Thụy Điển.

Croatia có nhiều phương án tiếp cận cầu môn hơn hẳn những đối thủ trước đây của Anh, trong khi các tiền đạo của Anh sẽ rất khó chịu với hàng thủ lực lưỡng và nhiều tiểu xảo. 

Anh đã nguy hiểm hơn với lối chơi dùng Harry Kane làm mồi nhử để tạo khoảng trống cho nhiều vị trí khác lên ăn bàn.

Croatia vẫn dựa nhiều vào mũi nhọn Madzukic ở trên, dù trung phong này phải tiêm thuốc để đá được bán kết.

Thời gian trận đấu càng kéo dài sẽ càng bất lợi cho Croatia nhưng chắc chắn đối thủ này sẽ xác định đá kiểu kèo dưới.

Chủ quan quá và hưng phấn quá, Anh sẽ trả giá và trận này có thể sẽ có nhiều bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm