Đang diễn ra “đại chiến” Brazil- Argentina, quan chức Y tế vào bắt dẹp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Đại chiến” Nam Mỹ giữa chủ nhà Brazil và Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã bị dừng trận do Argentina vi phạm luật cách ly.

Trước trận đấu phía Brazil đã “chỉ điểm” bốn cầu thủ của Argentina vi phạm cách ly, tuy nhiên nhà vô địch Nam Mỹ vẫn cho vào sân và các quan chức Y tế, kiểm tra cách ly của Brazil đã hứa và làm.

Messi, Neymar tranh luận với các quan chức Y tế Brazil khi trận đấu bị bắt hoãn vì nhiều cầu thủ Argentina vi phạm. Ảnh: Getty

Phía Brazil thiếu vắng 9 trụ cột do các CLB Anh không nhả về sợ khi quay lại Anh phải cách ly 10 ngày làm ảnh hưởng đến các trận đấu. Còn phía Argentina các CLB Anh lại cho phép về.

Đó là những cầu thủ Buandia và Martinez đang chơi cho Aston Villa và Lo Celso và Romero đang chơi cho Tottenham.

Các quan chứ y tế Brazil đã bước vào sân Corinthians Arena khi trận đấu đang diễn ra, các cầu thủ Argentina vô cùng ngạc nhiên...và khi được nghe thông báo nhiều cầu thủ Argentina đã vi phạm luật cách ly, họ lập tức rời mặt sân. Tuy nhiên hai HLV của hai đội, Messi và các cầu thủ hai phía vẫn đứng trong mặt sân trò chuyện và tranh luận.

Sau khi trả lời phỏng vấn, Messi lắc đầu ngao ngán bước vào phòng thay đồ, lúc đó là 17 giờ chiều (giờ địa phương). Trọng tài và các quan chức trận đấu làm bản báo cáo gửi FIFA để quyết định những bước tiếp theo.

Phía Brazil nói rằng, bốn cầu thủ chơi bóng ở Aston Villa và Tottenham (Anh) đến Brazil phải thực hiện cách ly nhưng họ đã không làm điều đó mà ra sân thi đấu, rõ ràng họ đã vi phạm luật cách ly.

Trong số bốn cầu thủ từ Anh về của Argentina có ba đá đội hình xuất phát gồm Romero, Lo Celso và Martinez.

Theo luật cách ly dịch bệnh của Brazil, những người từ Anh đến Brazil khi đến đất nước này phải cách ly 14 ngày. Dẫu trước đó các cầu thủ này từ Anh về Argentina rồi đá với Venezuela rồi từ Caracas bay sang Brazil cũng không đủ cách ly 14 ngày.

Thật nan giải cho các bên, FIFA sẽ giải quyết ra sao vấn đề này?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm