Đằng sau trận không trực tiếp, không khán giả, không bàn thắng

Sáng 16-10, báo chí quốc tế nói nhiều nhất về “trận đấu bí ẩn” ở Bình Nhưỡng giữa hai đội tuyển Triều Tiên và Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 bảng H.

Trận đấu không khán giả.

Các bài báo thông tin “Không bàn thắng, không khán giả, không TV, các cánh cổng vào sân Kim Nhật Thành dường như “khóa kín” với thế giới bên ngoài, không một bóng dáng truyền thông nước ngoài”.

Trước trận hàng trăm fan Hàn Quốc và báo chí Hàn Quốc xin thị thực để được sang Bình Nhưỡng cổ vũ “cuộc gặp gỡ” của hai đội bóng hai miền Triều Tiên và báo chí thì tác nghiệp nhưng đã bị từ chối hoàn toàn.

Son Heung-min và nhiều đồng đội lần đầu đến Bình Nhưỡng thi đấu.

Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Hàn Quốc - Son Heung-min cùng nhiều đồng đội lần đầu tiên thi đấu trên sân ở Bình Nhưỡng.

Các bài báo mô tả, khi trận đấu chuẩn bị lăn bóng, một quan chức của Triều Tiên hứa với Ban tổ chức trận đấu và AFC sẽ cung cấp đủ thông tin, hình ảnh trận đấu, dữ liệu được đưa vào một đĩa DVD.

Trên khán đài sân Bình Nhưỡng có Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Trên màn hình của sân Kim Nhật Thành, người ta thấy chiếu cảnh lụt lội ở Triều Tiên hiện nay, như một lời giải thích đó là nguyên nhân khiến không có khán giả vào xem.

Điều độc đáo là trong số các quan chức ít ỏi trên sân ở khu VIP có cả chủ tịch FIFA Gianni Infantino, người vừa đến Bình Nhưỡng vào buổi sáng 15-10 và chiều ra sân xem. Một quan chức của Triều Tiên nói rằng họ rất căng thẳng khi đón tiếp Chủ tịch FIFA từ sân bay đến khi ra sân, phải đảm bảo mọi thứ tốt nhất cho người đứng đầu FIFA.

Trận đấu không bàn thắng.

 Điều đáng nói khác là đoàn tuyển Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng với 55 thành viên thì các thiết bị viễn thông, điện thoại di động phải để lại ở… Bắc Kinh. Đại sứ quán của Hàn Quốc cử nhân viên ra sân bay để “cất giùm” các thiết bị điện tử, điện thoại di động của đoàn tuyển Hàn Quốc.

Vào buổi chiều 14-10, tức trước một ngày trận đấu diễn ra, có năm nhà báo Triều Tiên cùng ba quan chức LĐBĐ Hàn Quốc đến phòng khách sạn của HLV Paulo Bento của Hàn Quốc, các nhà báo này phỏng vấn và trao đổi thông tin để đưa trang lên trang web của LĐBĐ Triều Tiên.

Về vấn đề này, Tổng thư ký AFC, ông Windsor John nói: “Chúng tôi rất hiểu hoàn cảnh của Triều Tiên, chúng tôi chia sẻ và cũng chẳng ngạc nhiên về mọi thứ nó diễn ra”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.